Doanh nghiệp sẽ phát triển tốt hơn khi Employee engagement hiệu quả và có đến 92% CEO đã đồng ý với điều này (Quantum Workplace). Vậy, Employee engagement là gì và nên làm gì để cải thiện nó. Hãy cùng Blog HappyTime tìm hiểu nhé.

Employee engagement là gì?

Employee engagement là sự gắn kết nhân viên, một khái niệm trong quản trị nguồn nhân lực, mô tả mức độ nhiệt tình, cống hiến của người lao động với công việc, nhiệm vụ mà họ đang thực hiện. Điều này cũng có thể mô tả cho sự kết nối của nhân viên với những vấn đề xung quanh, ví dụ như đồng nghiệp, người lãnh đạo,… Những nhân viên có Employee engagement với công việc tốt có thể làm việc với hiệu suất cao hơn.

Employee engagement thể hiện ở sự gắn kết giữa nhân viên và công việc
Employee engagement thể hiện ở sự gắn kết giữa nhân viên và công việc

Sự quan trọng của Employee engagement là gì?

Employee engagement đóng vai trò quan trọng cho doanh nghiệp. Vậy, sự quan trọng của Employee engagement là gì? Dưới đây là những lợi ích giúp giải thích cho bạn biết về sự quan trọng của Employee engagement là gì, bao gồm:

  • Giúp nhân viên hiểu rõ được vai trò của họ là gì, công việc của họ đòi hỏi những yêu cầu gì, họ muốn làm điều gì với công việc của mình. Họ được kết nối về mặt lý trí và tình cảm với tổ chức của họ và được thúc đẩy để thực hiện công việc ở mức cao.
  • Tăng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Giúp nhân viên làm việc năng suất hơn 17% so với những người không có sự gắn kết với công việc (Forbes).
  • Tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên, họ tin tưởng hơn với doanh nghiệp, người quản lý, lãnh đạo của mình.
  • Tăng mức độ hài lòng của khách hàng lên 22% khi nhân viên gắn bó với doanh nghiệp hơn (CustomInsight).
  • Sức khỏe nhân viên được cải thiện, giảm các sự cố không an toàn nơi làm việc, giảm sự vắng mặt của nhân viên.

5 bước giúp gỡ rối vấn đề gắn kết nhân sự

Hiện tại, khá nhiều doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề liên quan đến gắn kết nhân viên của mình. Vậy, cách để giúp doanh nghiệp gỡ rối vấn đề Employee engagement là gì? Dưới đây là 5 bước mà bạn có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

Bước 1 – Tối ưu vòng đời của nhân viên

Employee engagement cần được thực hiện ngay từ khi nhân viên tham gia vào tuyển dụng và kết thúc khi họ rời bỏ doanh nghiệp. Hay có thể hiểu là Employee engagement sẽ diễn ra trong suốt vòng đời nhân viên. Vì vậy, bước đầu tiên để gỡ rối vấn đề gắn kết nhân sự, bạn cần tối ưu vòng đời của nhân viên. Để hiểu hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết “Vòng đời nhân viên – Các giai đoạn và cách tối ưu để giữ nhân tài”.

Tối ưu vòng đời nhân viên giúp tăng sự gắn kết tốt hơn
Tối ưu vòng đời nhân viên giúp tăng sự gắn kết tốt hơn

Bước 2 – Cung cấp cơ hội đào tạo, phát triển

Nhiều nhân viên thiếu sự gắn kết với công việc đôi khi đến từ mức độ khó của các nhiệm vụ với kỹ năng của họ. Do đó, bước tiếp theo trong quá trình gỡ rồi Employee engagement là gì chính là cung cấp cho họ những cơ hội đào tạo, phát triển. Khi nhân viên của bạn phát triển kỹ năng tốt hơn, nhận thấy tiềm năng thăng tiến trong công việc, Employee engagement sẽ được hiệu quả hơn.

Bước 3 – Gắn kết nhân sự với định hướng chung

Bước tiếp theo để giúp doanh nghiệp gỡ rối được Employee engagement chinh là gắn kết nhân viên vào mục tiêu chung của doanh nghiệp. Khi nhân viên hiểu được mục tiêu, định hướng chung, họ sẽ hiểu được ý nghĩa công việc của mình. Họ cũng có thể hiểu được những công việc họ đang thực hiện đóng góp như thế nào cho doanh nghiệp.

Bước 4 – Kiểm tra và đánh giá thường xuyên

Trong quá trình thực hiện các chiến lược Employee engagement trong doanh nghiệp, bạn nên lưu ý kiểm tra, đánh giá hiệu quả của quá trình này. Sự gắn kết nhân sự tốt hơn sẽ biểu hiện ở trải nghiệm nhân viên hạnh phúc hợp, mức độ hài lòng của khách hàng tăng cao, hiệu suất làm việc của nhân viên tốt hơn.

Bước 5 – Cải thiện văn hóa doanh nghiệp

Cải thiện văn hóa doanh nghiệp sẽ là bước cuối cùng giúp bạn có thể tối ưu Employee engagement tốt hơn. Văn hóa doanh nghiệp tốt sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân viên của bạn có thể tập trung và gắn kết hơn với công việc. Để cải thiện yếu tố này, bạn có thể tham khảo ngay tại bài viết “Văn hóa tổ chức là gì? TOP 5 cách xây dựng văn hóa tổ chức“.

Bên cạnh đó, ngày nay có nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các phần mềm quản lý nhân sự để giúp tăng sự gắn kết nhân viên – Employee engagement tốt hơn. HappyTime là một trong những phần mềm nổi bật và được sử dụng phổ biến hiện nay. Với những tính năng hấp dẫn của mình, HappyTime đã hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp cải thiện văn hóa, kết nối truyền thông nội bộ hiệu quả hơn.

Những tính năng hữu ích từ HappyTime giúp cải thiện văn hóa tổ chức tích cực
Những tính năng hữu ích từ HappyTime giúp cải thiện văn hóa tổ chức tích cực

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Employee engagement là gì và nên làm gì để gỡ rối vấn đề gắn kết nhân sự hiện tại của doanh nghiệp. Bên cạnh đó đừng quên truy cập ngay vào HappyTime để có thể trải nghiệm miễn phí ứng dụng giúp cải thiện Employee engagement tốt hơn này nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime