Top 10 mẫu phiếu lương excel dưới đây sẽ giúp các nhà quản lý sở hữu trọn bộ sưu tập bảng lương đầy đủ nhất nhằm chuyên nghiệp hóa các mẫu văn bản của doanh nghiệp. Cùng đón xem bài viết dưới đây của Happy Time để tìm hiểu thêm nhé!

Thành phần cần có trong mẫu phiếu lương Excel

Tìm hiểu thêm:

>> Phiếu lương là gì? Hướng dẫn tạo phiếu lương Excel từ A-Z

>> Cập nhật ngay 5 mẫu phiếu xác nhận lương cho doanh nghiệp

>> 5 lợi ích khi triển khai bảng lương 3p trong doanh nghiệp là gì?

mẫu phiếu lương excel chuẩn nhất
10 mẫu phiếu lương excel chuẩn dành cho nhà quản lý nhân sự

Lương chính: còn được gọi là lương cơ bản. Mức lương này được chi trả dựa trên HĐLĐ đã thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động.

Phụ cấp: được chia thành 2 loại gồm phụ cấp yêu cầu đóng bảo hiểm và không yêu cầu đóng bảo hiểm. Nó được tính riêng và cộng với lương chính.

Số ngày công thực tế: Đây là chỉ số nhằm xác định thời gian thực mà người lao động làm việc và được hưởng lương theo những ngày lao động đó.

Tổng lương thực tế: là số tiền đúng mà người nhân viên sẽ được trao tận tay nếu không có bất kỳ phát sinh gì (trích bảo hiểm, tạm ứng,…).

Lương đóng bảo hiểm: Lương đóng bảo hiểm được chia thành 2 loại là bảo hiểm xã hội và bảo hiểm Y tế. Tùy theo chính sách của từng doanh nghiệp mà mức đóng bảo hiểm sẽ khác nhau.

Thuế TNCN: Đây là phần thuế cần đóng nếu nhân viên ký hợp đồng lao động có thời hạn từ 3 tháng trở lên và có mức thu nhập từ 11 triệu đống/ tháng. Dưới mức này, người lao động không cần đóng thuế TNCN (Theo Nghị quyết 954/2020/UBTVQH14).

Thực lĩnh: Đây là phần lương chính thức sẽ được trao tới tay người lao động trong kỳ nhận lương của họ.

10 mẫu phiếu lương Excel các nhà quản lý nhân sự cần biết 

Hiện nay, các mẫu bảng lương Excel được sử dụng trong các doanh nghiệp rất đa dạng. Tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp mà mẫu phiếu lương có thể thêm hoặc bớt một vài thông tin. Đồng thời, các mẫu phiếu lương cũng được trình bày theo nhiều ngôn ngữ khác nhau.

10 mẫu phiếu lương Excel dưới đây sẽ giúp các nhà quản lý nhân sự có thêm những lựa chọn phù hợp. 

Tham khảo thêm:

>> Cập nhật ngay mẫu bảng tính lương làm thêm giờ mới nhất

>> Download mẫu bảng chấm công theo giờ bằng Excel đầy đủ nhất

>> Tài liệu mẫu bảng chấm công và cách tính lương dành cho nhà quản lý 

Mẫu phiếu lương Excel 1
1. Mẫu bảng lương bằng Excel số 1
Mẫu phiếu lương Excel 2
2. Mẫu bảng lương Excel 2
Mẫu phiếu lương Excel 3
3. Mẫu phiếu lương Excel 3
Phiếu lương Excel chuẩn
4. Bảng lương Excel chuẩn số 4
Mẫu bảng lương bằng Excel 5
5. Mẫu phiếu lương Excel 5
Bảng lương cho nhân viên chuẩn
6. Mẫu phiếu lương Excel 6
Bảng lương bằng excel chuẩn
7. Mẫu phiếu lương cá nhân số 7
Mẫu bảng lương cá nhân cho nhân viên
8. Mẫu phiếu lương nhân viên số 8
Mẫu phiếu lương Excel 9
9. Mẫu phiếu lương bằng Excel số 9
Bảng lương cho nhân viên đúng nhất
10. Phiếu lương cho nhân viên chuẩn

Kết luận

Hy vọng 10 mẫu phiếu lương Excel được chúng tôi giới thiệu trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để tham khảo. Qua đó, bạn có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chuyên nghiệp hóa các văn bản của doanh nghiệp. Hiện nay, bên cạnh phần mềm Excel, nhiều nhà phát triển đã tung ra các phần mềm chấm công tính lương trực tuyến cung cấp các văn bản sẵn có như bảng chấm công, mẫu tính lương,…

Trong đó, phần mềm chấm công trực tuyến Happy Time sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Cụ thể như quản lý chấm công thông minh, khởi tạo đơn từ online và quản trị thông tin doanh nghiệp. Happy Time là một trong những phần mềm như thế giúp nhà quản lý nhân sự hoàn thành tốt công việc của mình.

Nếu bạn đang tìm một phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả thì chắc chắn không thể bỏ qua ứng dụng chấm công trực tuyến Happy Time đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng hiện nay.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime