3 cách quản lý nhân viên hiệu quả giúp ban lãnh đạo quản trị được con người tốt hơn. Từ đó, xây dựng lộ trình phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong tương lai. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn các cách để quản lý nhân viên tốt hơn!

Làm thế nào để tối ưu quản lý nhân viên hiệu quả?

>> Cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả cho nhà quản lý

>> Bật mí cách lựa chọn ứng dụng quản lý nhân viên android chuẩn

>> Nâng cao hiệu quả chấm công tính lương trong doanh nghiệp

Làm thế nào để tối ưu quản lý nhân viên hiệu quả
Làm thế nào để tối ưu quản lý nhân viên hiệu quả?

Công việc của sự là biến mục tiêu và kế hoạch của quản lý thành hiện thực. Bên cạnh đó, công việc của quản lý là đảm bảo nhân viên làm được việc này một cách tốt nhất. Tuy nhiên, quản lý nhân viên hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ và gia tăng năng suất. Thay vào đó, quản trị thái độ thông qua thời gian làm việc là yếu tố quan trọng mà nhà quản lý không thể bỏ qua.

Việc ép buộc mọi nhân viên phải làm việc theo một cách thức nhất định có thể dẫn đến sự bất bình và xa rời tổ chức. Trong khi đó, cách quản lý thời gian làm việc của nhân viên quá mềm mỏng lại làm sinh ra thói quen xấu. Do vậy, nhà quản lý có thể áp dụng các phương thức quản lý hiện đại để quản lý nhân viên hiệu quả. Trong đó, chấm công online là phương pháp được nhiều chủ doanh nghiệp áp dụng nhằm quản trị nhân sự tốt hơn.

3 cách quản lý nhân viên hiệu quả nhất

Dưới đây là 3 cách quản lý nhân viên hiệu quả thông qua hình thức chấm công được áp dụng phổ biến tại nhiều doanh nghiệp hiện nay.

1. Chấm công điện thoại qua Wifi

Chấm công điện thoại qua Wifi là một trong những cách chấm công hiện đại mới được phát triển trong vài năm trở lại đây. Nhà quản lý chỉ cần thêm danh sách các Wifi mà doanh nghiệp đang sử dụng lên trên hệ thống chung. Chỉ với vài thao tác đơn giản, doanh nghiệp đã có thể tối ưu phương thức chấm công truyền thống sang một phương thức hiện đại hơn.

Với cách quản lý nhân viên bằng kết nối với các mạng Wifi đã được thiết lập để thực hiện chấm công qua điện thoại, nhà quản lý đã co thể dễ dàng theo dõi thời gian đi làm của toàn bộ nhân sự trong công ty. Bên cạnh đó, phương thức chấm công qua Wifi đảm bảo 100% khả năng chấm công chính xác và phù hợp với mô hình nhân viên chấm công tại văn phòng. Giúp tiết kiệm phần lớn thời gian cho nhân viên nói riêng và chủ doanh nghiệp nói chung.

2. Chấm công điện thoại quả định vị GPS

3 cách quản lý nhân viên hiệu quả nhất
3 cách quản lý nhân viên hiệu quả nhất

Bên cạnh quản lý nhân viên bằng chấm công Wifi thì chấm công bằng định vị GPS cho phép nhà quản lý chỉ cần thiết lập các vị trí chấm công trong bán kính cho phép. Khi đó, nhân sự chỉ cần đi tới khu vực đã được cài đặt định vị thì app chấm công sẽ ghi nhận thời gian đi làm của nhân viên. Với hình thức quản lý này, doanh nghiệp có thể tạo ra bao nhiêu địa điểm chấm công với bán kính bao nhiêu cũng được. 

Nhân viên chỉ cần cài đặt app chấm công online. Sau đó, để điện thoại của họ có kết nối Internet, bật GPS tại những địa điểm đã thiết lập có thể chấm công được. Cách thức này sẽ rất thuận lợi cho các mô hình có nhiều chi nhánh khác nhau hoặc có nhiều dự án xây dựng.

3. Chấm công tự động bằng camera AI

Nhân viên có thể kết hợp chấm công điện thoại và nhận diện khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo. Đây được đánh giá là phương thức ghi nhận giờ làm việc hiện đại nhất. Phương thức này chưa được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng. Tuy nhiên lại là cách thức chấm công không thể thiếu tại các doanh nghiệp có quy mô tương đối lớn.

Khi nhân viên chấm công bằng điện thoại, họ sẽ được yêu cầu cung cấp thêm hình ảnh bản thân trước. Trí tuệ nhân tạo sẽ đối chiếu hình ảnh họ chụp từ ứng dụng và Avatar (hình đại diện) của nhân viên để so sánh. Từ đó, hệ thống sẽ thông báo cho quản lý các dữ liệu chấm công cần kiểm tra lại để có thể xác thực chấm công hợp lệ. 

App quản lý nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

App quản lý nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp
App quản lý nhân viên hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Quản lý nhân viên thông qua thời gian đi làm là cách quản lý hiệu quả và tối ưu nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua.

Gần đây một trong những công cụ chấm công online được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tin dùng là HappyTime. HappyTime – Hệ thống chấm công trực tuyến cho doanh nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp, kể cả là doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ:

  • Chấm công trên app thông qua hệ thống wifi nội bộ một cách dễ dàng.
  • Tích hợp được nhiều loại máy chấm công phổ biến khác nhau trên thị trường. Với Happytime bạn không cần phải lo lắng máy chấm công đang dùng có tương thích với phần mềm hay không.
  • Đồng bộ dữ liệu chấm công từ máy chấm công sang hệ thống Happytime nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đây cũng là tính năng được yêu thích và được nhiều người đánh giá cao.

Qua các thông tin mà HappyTime chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã nắm được các thông tin liên quan đến các phương thức chấm công theo sổ công hay chấm công online. Chúc bạn sẽ chọn được hình thức phù hợp với quy mô, ngân sách của doanh nghiệp mình. Từ đó, nâng cao hiệu quả chấm công tại doanh nghiệp, góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững hơn.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime