Quét vân tay trên điện thoại là phương pháp chấm công hiện đại đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Với thao tác nhanh chóng, gọn lẹ thì hình thức này đang giúp tiết kiệm nguồn lực cho nhà quản lý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi thế của hình thức này!

Quét vân tay trên điện thoại thực hiện như thế nào?

Tìm hiểu thêm:

>> Máy quét vân tay chấm công và 101 điều nhà quản lý cần biết

>> 5 ưu điểm của máy vân tay chấm công cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

>> Cách khắc phục khi máy quét vân tay không nhận vân tay

Quét vân tay trên điện thoại thực hiện như thế nào
Quét vân tay trên điện thoại thực hiện như thế nào?

Có thể nói, hình thức quét vân tay là công nghệ tiên tiến nhất giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí so với các phương thức khác. Cụ thể, quét vân tay điểm danh sẽ được thực hiện như sau:

  • Cài đặt hệ thống Wifi nội bộ của doanh nghiệp để thuận tiện cho việc chấm công của từng nhân viên.
  • Nhân viên sẽ thực hiện quét vân tay trong khuôn viên bán kính cho phép ngay trên ứng dụng điện thoại của mình. Thay thế cho hình thức chấm vân tay, quét mã QR hay Barcode tại địa điểm cố định như trước đây.
  • Mỗi nhân viên chỉ được ghi nhận thời gian làm việc bằng cách quét vân tay trên thiết bị đã đăng ký với bộ phận quản lý trước đó.
  • Dữ liệu Real-time sẽ được đẩy lên hệ thống chung, giúp nhân viên theo dõi thời gian ra vào dễ dàng và nhanh chóng.

Mỗi quy mô doanh nghiệp khác nhau thì sẽ cần cài đặt và điều chỉnh tính năng chấm công trên điện thoại sao cho phù hợp nhất.

3 lợi ích nổi bật của quét vân tay trên điện thoại

Đối với doanh nghiệp có nhiều nhân sự “di động”, thường xuyên phải di chuyển hay đi gặp khách hàng thì chấm công linh hoạt là thực sự cần thiết.

Thuận tiện và nhanh chóng

Không như các hình thức chấm công truyền thống, quét vân tay trên điện thoại mang lại sự thuận tiện cũng như nhanh chóng cho nhân viên. Thay vì phải chấm đi chấm lại nhiều lần hoặc gặp các lỗi như máy chấm công không nhận vân tay, thì quét vân tay trên điện thoại cho thấy ưu thế vượt trội của mình.

Chỉ cần “1 chạm” ngay trên chiếc điện thoại được kết nối Wifi nội bộ, nhân sự đã được ghi nhận lại thời gian làm việc của mình. Có thẻ thấy, nhân viên không cần phải xếp hàng mỗi khi đến giờ chấm công như trước đây. Thay vào đó, nhà quản lý theo dõi thời gian đi làm thực của cấp dưới được hiển thi ngay trên điện thoại cá nhân.

Chính xác và minh bạch

3 lợi ích của quét vân tay trên điện thoại
3 lợi ích nổi bật của quét vân tay trên điện thoại

Trước đây, nhân viên hầu như không thể theo dõi được xem giờ ghi nhận công trên thiết bị chung có chính xác hay không. Dẫn đến khi nhận bảng lương vào cuối tháng thường hay xảy ra sai sót và phản hồi chậm. Chính vì vậy, dễ xảy ra tình huống nhân viên bị mất công, sai công hàng tháng, gây bức xúc cho người lao động.

Khi thực hiện quét vân tay, thời gian đi làm sẽ được cập nhật ngay lập tức trên hệ thống. Nhân viên sẽ theo dõi được ngay lập tức mà không cần phải đợi bộ phận nhân sự tổng hợp vào cuối tháng. Khi đó, nếu có xảy ra bất kỳ sai sót nào, nhân sự cũng có thể đưa ra phản hồi kịp thời. Có thể nói, phần mềm chấm công online đảm bảo độ chính xác và minh bạch cao hơn so với phương pháp chấm công truyền thống.

Tiết kiệm chi phí đầu tư máy chấm công

Chúng ta đều biết, chi phí ban đầu phải bỏ ra để đầu tư một chiếc máy chấm công không hề rẻ. Bên cạnh đó, chi phí về lắp đặt, duy trì, bảo dưỡng cũng khiến cho nhà quản lý phải suy tính rất nhiều. Hơn thế, quá trình sử dụng lâu dài cũng khiến các thiết bị chấm công mất đi tính linh hoạt như lúc ban đầu.

Đối với phần mềm chấm công trên điện thoại, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí ban đầu hầu như rất nhỏ và sau đó duy trì hoàn toàn miễn phí. Điều này đặc biệt có lợi đối với công ty có quy mô vừa và nhỏ.

Phần mềm chấm vân tay trên điện thoại uy tín nhất

Tham khảo thêm:

>> Tổng hợp câu hỏi thường gặp về máy chấm công bằng vân tay

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

Phần mềm chấm vân tay trên điện thoại uy tín
Phần mềm chấm vân tay trên điện thoại uy tín nhất

Quét vân tay bằng điện thoại mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ cung cấp phần mềm uy tín thì không phải điều dễ dàng. Thấu hiểu điều đó, hệ thống chấm công online HappyTime đã ra đời hỗ trợ đắc lực cho các nhà quản lý. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Quản lý chấm công tập trung hoàn toàn miễn phí với quy mô nhân sự dưới 300 người.
  • Khởi tạo, phê duyệt và quản lý đơn từ, giúp số hoá giấy tờ cũng như tối ưu công tác tra cứu, tìm kiếm thông tin.
  • Thông báo thời gian đi làm – tan làm giúp nhân viên không quên chấm công khi về.
  • Quản lý thông tin nhân sự bao gồm thông tin cá nhân, thông tin liên lạc và trạng thái làm việc.

Đối với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ thì HappyTime là sự lựa chọn đáng cân nhắc khi doanh nghiệp không cần bỏ ra chi phí quá lớn để sử dụng và duy trì.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime