Mẫu bảng tính lương làm thêm giờ là văn bản thống kế số giờ làm thêm tạo cơ sở trả lương cho nhân viên. Chính vì vậy, bảng tính lương càng rõ ràng, chi tiết càng đảm bảo được quyền và lợi ích giữa các bên nhằm hạn chế sai sót đến mức tối đa.

Trong bài viết này, Happy Time sẽ giới thiệu đến quý doanh nghiệp những mẫu bảng chấm công làm thêm giờ mới nhất. Đừng bỏ lỡ!

Lương làm thêm giờ là gì?

Lương làm thêm giờ là khoản thù lao được trả cho lao động làm việc ngoài giờ tiêu chuẩn thi quy định. 

Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động, Bộ Luật lao động quy định người sử dụng lao động huy động làm thêm giờ cần chi trả lương cao hơn mức lương cố định trả cho người lao động trong giờ làm việc tiêu chuẩn. 

Theo Khoản 1, Điều 98 Bộ Luật Lao động 2019, người lao động làm thêm giờ vào ngày làm việc thường sẽ được hưởng ít nhất 150% tiền lương thực trả. Nếu làm vào ngày nghỉ sẽ được hưởng ít nhất 200% lương, vào ngày lễ hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, người lao động sẽ được hưởng ít nhất 300% lương. 

Ngoài ra, khi tăng ca vào ban đêm, người lao động còn được hỗ trợ thêm phụ cấp làm đêm. 

(Lưu ý, đây là mức quy định tối thiểu, tùy theo quy mô, tính chất doanh nghiệp, lương làm thêm giờ sẽ có sự thay đổi khác nhau).

>> Xem thêm: 5 câu hỏi hay gặp về cách tính lương tăng ca theo luật mới

Cập nhật ngay mẫu bảng tính lương làm thêm giờ mới nhất
Tính lương cho nhân viên

Đối với NLĐ hưởng lương theo thời gian

Tiền lương làm thêm giờ = Tiền lương giờ thực trả vào ngày làm việc bình thường x 150% hoặc 200% hoặc 300% (Tùy theo tính chất ngày làm thêm giờ) x Số giờ làm thêm 

Trong đó:

Tiền lương giờ thực trả vào ngày làm việc bình thường = Tiền lương thực ter của tháng/ tuần/ ngày người lao động làm thêm (T1) : Tổng số thời gian thực tế làm việc tương ứng trong tháng/ tuần/ ngày người lao động làm thêm (T2)

(T1) không bao gồm lương làm thêm giờ, các khoản trợ cấp như thai sản, ăn trưa, gửi xe…, các khoản thưởng

(T2) không vượt quá số ngày làm việc bình thường trong tháng, số giờ làm việc trong ngày/ trong tuần

Đối với người lao động hưởng theo sản phẩm

Tiền lương làm thêm giờ = Đơn giá tiền lương sản phẩm của ngày làm việc bình thường x 150% hoặc 200% hoặc 300% x Số sản phẩm làm thêm

Đối với người lao động làm ca đêm

Tiền lương làm thêm giờ = (Tiền lương giờ thực trẻ vào ngày làm việc bình thường + Tiền lương giờ thực trả của công việc đang làm vào ngày làm việc bình thường x Mức ít nhất 30%) x Số giờ làm việc vào ban đêm.

>> Tham khảo ngay: Cập nhật ngay cách tính tiền tăng ca cho nhân viên mới nhất

Đối với người lao động làm ca đêm tính theo sản phẩm

Tiền lương làm thêm giờ = (Đơn giá tiền lương sản phẩm của ngày làm việc bình thường + Đơn giá tiền lương sản phẩm của ngày làm việc bình thường x Mức ít nhất 30%) x Số sản phẩm làm vào ban đêm.

Tại sao nên sử dụng mẫu bảng tính lương làm thêm giờ?

Tại sao nên sử dụng mẫu bảng tính lương làm thêm giờ
Minh bạch cách tính lương cho nhân viên

Không phải ngẫu nhiên, các doanh nghiệp lại sử dụng mẫu bảng tính lương làm thêm giờ cho nhân viên. Thực tế đã cho thấy những lợi ích mà văn bản này mang lại. 

>> Xem thêm: 5 phút tạo bảng tính lương làm thêm giờ cho doanh nghiệp 

Với bảng tính lương làm thêm giờ, người lao động có thể chứng thực được năng suất lao động của mình trên giấy tờ. Đồng thời, doanh nghiệp cũng dễ dàng quản lý và xác thực quá trình làm việc của nhân viên.

Theo đó, tạo điều kiện để quản lý và kế toán đánh giá năng lực, tính toán mức lương thưởng chính xác cho người lao động. 

Như vậy, bảng tính lương chính là cơ sở để đảm bảo quyền và lợi ích giữa các bên. văn bản này sẽ giúp giải quyết các mâu thuẫn có thể phát sinh giữa người lao động và người lao động trong quá trình chấm công tính lương.

Hiện nay, doanh nghiệp có nhiều công cụ để xây dựng văn bản này như bảng tính lương thêm giờ Excel, bảng tính lương làm thêm giờ trên Word, sử dụng các phần mềm chấm công có tính hợp biểu mẫu sẵn có…

Một số mẫu bảng tính lương làm thêm giờ áp dụng được ngay

Dưới đây là một số mẫu bảng tính lương làm thêm giờ mới nhất, doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng ngay:

Một số mẫu bảng tính lương làm thêm giờ áp dụng được ngay
Mẫu bảng tính lương làm thêm giờ 1

>> Tham khảo thêm: Tài liệu mẫu bảng chấm công và cách tính lương dành cho nhà quản lý 

mẫu bảng tính lương làm thêm giờ
Mẫu bảng tính lương làm thêm giờ 2
mẫu bảng tính lương làm thêm giờ
Mẫu bảng tính lương làm thêm giờ 3

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho quý doanh nghiệp những mẫu bảng tính lương làm thêm giờ mới nhất có giá trị trong quy trình quản lý nhân viên. Một trong số đó có thể kể đến nền tảng quản lý chấm công online Happy Time của Công ty Cổ phần TopCV. 

Với khả năng kết nối với nhiều hình thức chất công, Happy Time rút ngắn quy trình chấm công tính lương, đảm bảo dữ liệu chính xác tuyệt đối. Đặc biệt, phần mềm còn cung cấp đa dạng biểu mẫu trong đó có bảng tính lương giúp đồng nhất hệ thống văn bản để người quản lý dễ theo dõi và tổng hợp dữ liệu. 


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime