Mẫu chấm công làm thêm giờ là công cụ quản lý và lưu trữ thông tin làm thêm giờ của người lao động. Vậy văn bản này được sử dụng khi nào? Liệu có công cụ nào thay thế được hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của Happy Time. 

Mẫu chấm công làm thêm giờ được sử dụng khi nào?

Tham khảo thêm:

>> Bảng chấm công làm thêm giờ và những điều bạn chưa biết

>> Bạn đã hiểu hết về mẫu bảng chấm công làm thêm giờ chưa?

>> 5 phút tạo bảng tính lương làm thêm giờ cho doanh nghiệp

Mẫu chấm công làm thêm giờ chuẩn
Bảng chấm công làm thêm giờ dành cho doanh nghiệp

Mẫu chấm công làm thêm giờ được sử dụng trong bất cứ trường hợp phát sinh nhân viên làm thêm ngoài giờ/ ca làm việc theo thỏa thuận giữa người lao động và doanh nghiệp.

Lúc này các phòng ban, bộ phận phụ trách cần cung cấp mẫu bảng chấm công làm thêm giờ cho nhân viên. Đó là căn cứ để nhân sự và kế toán đánh giá và thanh toán lương chính xác cho người lao động. 

Trên thực tế, có 2 loại mẫu bảng chấm công làm thêm giờ:

  • Mẫu chấm công làm thêm theo giờ: khi phát sinh thời gian làm việc ngoài thời gian đã thỏa thuận với người sử dụng lao động. 
  • Mẫu chấm công làm thêm theo ca: khi phát sinh ca làm việc ngoài thời gian được phân công hoặc đăng ký. Chẳng hạn, 1 ngày có 2-3 ca làm việc, nếu người lao động làm việc thêm ca thì sẽ được tính làm thêm ca. 

Các mẫu này được áp dụng với hầu hết các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Còn các mẫu chấm công làm thêm theo ca thường được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ.

Tại sao nên sử dụng bảng chấm công theo giờ?

Bảng chấm công làm thêm theo giờ luôn chiếm được nhiều cảm tình của các doanh nghiệp với những lợi ích thiết thực như:

Xác thực công việc nhanh chóng 

Mẫu bảng chấm công làm thêm giờ
Bảng chấm công làm thêm giờ giúp quản lý nhân sự tốt hơn

Mẫu chấm công làm thêm giờ thường được trình bày dưới dạng bảng biểu. Theo đó các thông tin được hệ thống thành các hàng cột khoa học, dễ dàng xử lý và tổng hợp số liệu. Điều này sẽ giúp nhà quản lý theo dõi và tổng hợp thông tin dễ dàng hơn. Đồng thời, thời gian kiểm tra, rà soát và tính lương qua bảng chấm công cũng được rút ngắn. 

Quản lý nhân sự dễ dàng 

Bên cạnh việc tạo cơ sở xác thực công việc, biểu chấm công làm thêm giờ còn là công cụ quản lý nhân sự mà doanh nghiệp nào cũng nên có.

Theo đó, doanh nghiệp có thể quản lý thời gian ra vào ca làm việc, thời gian làm thêm giờ cũng như sự có mặt của nhân viên. Đồng thời, người quản lý cũng có thể đánh giá được mức độ chuyên cần, cống hiến của từng nhân viên để cân nhắc lộ trình thăng tiến với các nhân viên có năng lực tốt. 

Bảng chấm công làm thêm giờ uy tín
Mẫu chấm công làm thêm giờ sẽ tổng hợp lại số giờ làm thêm/ ngày/ tuần/ tháng

Đảm bảo quyền lợi cho người lao động 

Mẫu chấm công làm thêm giờ không chỉ đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp mà còn cho chính người lao động. Những nhân viên làm thêm giờ hay tăng ca sẽ được hưởng mức lương tương ứng với số giờ làm thêm.

Bên cạnh đó, nó sẽ tổng hợp lại số giờ làm thêm/ ngày/ tuần/ tháng. Tổng số lương của nhân viên sẽ được tính theo công thức:

Số lương tính theo giờ làm việc đã đăng ký + số lương tính theo giờ làm thêm thực tế = Số lương thực nhận

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp cũng coi đây là căn cứ khen thưởng định kỳ và khen thưởng đột xuất cho nhân viên. Từ đó, cổ vũ, khuyến khích tinh thần làm việc, tạo môi trường làm việc năng động, cống hiến cho người lao động. 

Phần mềm tích hợp mẫu chấm công làm thêm giờ cho doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm:

>> Cập nhật ngay mẫu bảng tính lương làm thêm giờ mới nhất

>> Phần mềm chấm công trên điện thoại tốt nhất cho doanh nghiệp

>> Nâng cao hiệu quả chấm công tính lương trong doanh nghiệp

Phần mềm tích hợp mẫu chấm công làm thêm giờ

Hiện nay, chấm công làm thêm giờ thường được doanh nghiệp trình bày dưới dạng bảng tính Excel. Có thể nói, Excel là công cụ miễn phí hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp trong chấm công tính lương. Tuy nhiên, bảng chấm công làm thêm giờ Excel tồn tại một số hạn chế như:

  • Khó đồng bộ dữ liệu giữa các bảng tính khác nhau
  • Tổng hợp dữ liệu trong một thời gian dài rất phức tạp
  • Chỉ thích hợp với các doanh nghiệp quy mô nhân sự nhỏ

Do vậy, nhiều doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm được một phần mềm tích hợp bảng chấm công làm thêm giờ để tối ưu hóa quy trình làm việc. Trong đó, phần mềm chấm công tính lương Happy Time được tích hợp bảng chấm công thêm theo giờ và đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp. 

Happy Time chính là giải pháp tối ưu cho quá trình chấm công tính lương với nhiều tính năng hữu ích như:

  • Đồng bộ dữ liệu tự động, nhanh chóng từ máy chấm công 
  • Quản lý chấm công thông qua hệ thống wifi nội bộ 
  • Tích hợp nhiều hình thức chấm công như chấm công vân tay, chấm công thẻ từ, chấm công trên điện thoại…
  • Tạo, duyệt và quản lý đơn từ trực tuyến
  • Xuất file Excel dễ dàng

Kết luận

Mẫu chấm công làm thêm giờ dành cho doanh nghiệp giúp tăng tính chuyên nghiệp, dễ dàng lưu trữ thông tin. Để tăng thêm hiệu quả của văn bản này, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các phần mềm tích hợp mẫu văn bản này như Happy Time.

Phần mềm Happy Time không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao độ chính xác của mẫu chấm công. Đồng thời, thông tin trên mẫu chấm công theo giờ cũng có thể dễ dàng được tích hợp với các bảng chấm công tính lương. Nhà quản lý có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo không thất thoát dữ liệu.