Ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong chấm công giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối lớn. Dưới đây là 5 lợi ích mà chấm công bằng khuôn mặt đem lại. Cùng tìm hiểu ngay!

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt là gì?

Tham khảo thêm:

>> Máy chấm công khuôn mặt – giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

>> Phần mềm máy chấm công từ A – Z, những điều bạn cần biết

>> Top 3 máy chấm công nhận diện khuôn mặt tốt nhất hiện nay

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt là gì
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt là gì?

Có thể nói, công nghệ nhận dạng khuôn mặt là một trong những bước tiến hiện đại nhất hiện nay. Nó có thể nhận dạng một người cụ thể từ ảnh hoặc một đoạn video ngắn. Cách thức hoạt động của cơ chế này đi theo một quá trình. Khi người dùng lọt vào tầm quét, hệ thống sẽ tự động nhận diện, phân tích và dùng thuật toán để xử lý các đường nét trên khuôn mặt. Toàn bộ quá trình này diễn ra trong khoảng 2 giây.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có nhiều ưu điểm mà các phương pháp xác thực trước đây không có. Bên cạnh đó, nó không đòi hỏi người dùng phải làm thao tác hay bất kỳ hành động nào.

5 lợi ích của chấm công bằng nhận diện khuôn mặt

Tại thời điểm này, sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang cho thấy nhiều lợi ích tuyệt vời đối với doanh nghiệp nói chung. Công nghệ này đang loại bỏ hàng loạt các nhược điểm thường xảy ra khi sử dụng giải pháp chấm công bằng vân tay hay chấm công thẻ từ.

lợi ích của chấm công bằng nhận diện khuôn mặt
5 lợi ích của chấm công bằng nhận diện khuôn mặt

1. Chấm công không tiếp xúc

Lợi ích đầu tiên phải kể đến chính là chấm công không tiếp xúc. Nếu như khi sử dụng máy chấm vân tay, từng nhân viên sẽ phải dùng tay tiếp xúc lên bề mặt máy chấm công. Điều này dễ khiến lây lan và phát tán virus khi chạm tay vào chung bề mặt. Nhất là các virus tồn tại và lây nhiễm trong không khí.

Với công nghệ nhận diện khuôn mặt, nhân viên có thể đứng cách máy chấm công một khoảng an toàn mà không cần chạm tay vào thiết bị. Cụ thể là đứng trong khoảng từ 0.5 – 2m là có thể chấm công được. Từ đó, hạn chế các nguyên nhân truyền bệnh không mong muốn.

2. Tăng cường an ninh

Xây dựng một môi trường an toàn là điều kiện tiên quyết của bất kỳ doanh nghiệp nào. Ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt giúp ngăn chặn người lạ đi vào khu vực làm việc của công ty,

Bằng cách xác định, phân tích và xác nhận xem người đó có phải là nhân sự của công ty hay không. Từ đó, hạn chế khả năng xảy ra mất cắp tài sản, bị kẻ gian đột nhập hay các vấn đề nguy hiểm tiềm ẩn.

3. Ngăn chặn việc chấm công hộ

Theo một khảo sát gần đây, có tới 16% nhân viên đã từng nhờ người chấm công hộ khi công ty áp dụng máy chấm công thẻ từ. Khiến nhiều doanh nghiệp tổn thất một khoản chi phí tương đối lớn, lên đến vài trăm triệu đô la.

Tuy nhiên, khi ứng dụng công nghệ chấm công khuôn mặt, tình trạng này gần như được loại bỏ hoàn toàn. Bởi khuôn mặt của mỗi người là khác nhau, chấm công hộ là điều gần như không thể xảy ra. Trừ khi nhân viên đó có anh chị em sinh đôi và giống nhau lên đến 90%. Do đó, công ty không cần lo lắng về việc tổn thất chi phí hay phát sinh rủi ro không đáng có.

4. Tiết kiệm thời gian

Ở nhiều công ty ứng dụng máy chấm công vân tay hay thẻ từ thì tình trạng tắc nghẽn đầu giờ làm là điều không hiếm gặp. Các nhân viên đứng xếp hàng dài nối đuôi nhau để đến lượt mình chấm công cho kịp giờ làm. Gây ra tình trạng chờ đợi mệt mỏi và gây ra sự ức chế cho nhân viên. Từ đó, ảnh hưởng đến năng suất lao động của cả một ngày làm việc.

Đối với chấm công bằng khuôn mặt, nhân sự có thể đứng thành cụm, thành nhóm với khoảng cách xa gần tùy chỉnh. Máy vẫn có thể nhận diện được từng người và ghi nhận thời gian chấm công. Chỉ trong vòng chưa đến 2 giây, nhân viên đã có thể hoàn tất việc chấm công vào đầu giờ. Công nghệ này mang lại bước tiến vượt bậc cho doanh nghiệp nói chung.

5. Giải quyết vấn đề thường gặp ở máy chấm công

Tìm hiểu thêm:

>> Bạn có biết điều này về máy chấm công bằng khuôn mặt?

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

app chấm công online trên điện thoại
Giải pháp chấm công bằng khuôn mặt hiện đại

Một số vấn đề thường gặp ở máy chấm công vân tay đó là không ghi nhận vân tay do tay dính chất bẩn, đầy bộ nhớ dữ liệu, thời gian ghi nhận công khá lâu hoặc phải chấm đi chấm lại rất nhiều lần. Mặt khác, máy chấm công thẻ từ thường xảy ra tình trạng nhân viên quên mang thẻ, thẻ bị hư hỏng gây mất thời gian cho nhân viên.

Với hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt, nhân viên không cần phải lo lắng khi mất dấu vân tay hay tình trạng mất thẻ từ, quên thẻ ở nhà hay thẻ bị hư hỏng. Nhân viên chỉ cần đến công ty là đã được ghi nhận chấm công ngay tức khắc.

Theo nghiên cứu, công nghệ nhận diện có tỷ lệ xác thực chính xác lên đến 99% và ngay cả trong môi trường có ánh sáng không tốt hoặc người dùng đeo kính, đeo khẩu trang. Từ đó, khắc phục tình trạng ùn tắc chờ chấm công tại nhiều doanh nghiệp.

Kết luận

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt là ứng dụng chấm công hiện đại nhất hiện nay. Do đó, việc tích hợp với hệ thống chấm công cũng gặp khá nhiều khó khăn. Khi mà nhiều phần mềm chấm công không cho tích hợp máy chấm công khuôn mặt.

Thấu hiểu điều đó, phần mềm chấm công online HappyTime cho phép người dùng tích hợp với hầu hết tất cả mọi loại máy chấm công trên thị trường hiện nay. Kể cả máy chấm công nhận diện khuôn mặt hiện đại nhất. Doanh nghiệp không cần lo lắng khi quyết định thay đổi phương thức chấm công mới như trước đây. Hơn thế, nhân sự cũng có thể chấm công ngay trên điện thoại cá nhân với ứng dụng chấm công HappyTime phù hợp với nhiều hệ điều hành như iOS hay Android.

Hy vọng những thông tin trên đây đã đem đến cho nhà quản lý nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào bộ máy vận hành của doanh nghiệp!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime