App tính giờ làm việc được xem là một trong những công cụ vô cùng hữu ích đối với nhà quản lý nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các tính năng nổi bật của ứng dụng tính giờ trên điện thoại!

App tính giờ làm việc là gì?

Tìm hiểu thêm:

>> Chỉ 3 phút hiểu tất tần tật kiến thức về chấm công online

>> Đánh giá phần mềm chấm công online miễn phí tốt nhất hiện nay

>> Chấm công online – Giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

>> Nắm bắt thông tin mới nhất về xu hướng quản trị nhân sự thời đại số

App tính giờ làm việc là gì
App tính giờ làm việc là gì?

Hiểu một cách đơn giản, app tính giờ làm việc là một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động. Nhằm theo dõi giờ vào làm, tan làm và thời gian chấm công của nhân sự. Ứng dụng này đặc biệt phù hợp với công ty có nhiều nhân viên part-time, chia ca làm việc hoặc mô hình kinh doanh.

Khác với các hình thức chấm công truyền thống, sử dụng app trên điện thoại mang lại sự tiện lợi và nhanh gọn đến toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cấp trên cũng có thể quản lý thời gian làm việc của nhân viên tốt hơn so với hình thức truyền thống.

3 tính năng của app tính giờ trong doanh nghiệp

1. Chấm công online

Chấm công là công tác quản lý giúp cấp trên nắm bắt được thời gian đi làm của nhân viên. Đây là hình thức chấm công qua app điện thoại hoặc tích hợp trong phần mềm tính giờ làm việc. Mỗi nhân sự sẽ được công ty cấp một tài khoản riêng để đăng nhập vào hệ thống. Mỗi công ty sẽ có hình thức chấm công online khác nhau. Cụ thể như quét mã QR, chụp hình, chạm vào màn hình điện thoại,…

App chấm công online giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và vô cùng tiện lợi cho doanh nghiệp. Nhất là đối với các công ty có tính chất đặc biệt phải di chuyển nhiều như đi thị trường, gặp gỡ khách hàng.

2. Quản lý thời gian tập trung

3 tính năng của app tính giờ trong doanh nghiệp
3 tính năng của app tính giờ trong doanh nghiệp

Thay vì cấp trên phải nhắc nhở nhân viên cấp dưới về thời gian thì nên để cho nhân viên được thoải mái với khoảng thời gian của mình. Tuy nhiên, không phải vì thế mà nhà quản lý nới lỏng quy định đi làm đối với nhân sự.

Thay vào đó, với app tính giờ làm việc, nhà lãnh đạo có thể theo dõi thời gian làm việc của nhân viên thông qua điện thoại của mình. Bên cạnh đó, cấp trên sẽ tổng hợp dữ liệu vào cuối tháng để đưa ra các biện pháp khắc phục phù hợp và hợp lý với cách tổ chức của công ty.

Hơn thế, ứng dụng trên điện thoại sẽ cung cấp bảng xếp hạng nhân viên đi làm sớm, đi làm muộn dựa trên thời gian thực. Điều này sẽ tác động tương đối lớn đến cảm xúc chung của cá nhân nói riêng và tổ chức nói chung. Từ đó, giảm tình trạng đi làm muộn của nhân viên trong tổ chức.

3. Tự động tổng hợp bảng công

Nếu như trước đây, doanh nghiệp phải mất rất nhiều thời gian trong tổng hợp công, rà soát và đối chiếu lại với nhân sự, thì bây giờ mọi công đoạn đều được tối ưu hoàn toàn bằng công nghệ.

App tính thời gian làm việc thông minh hỗ trợ tự động tổng hợp bảng công từ hoạt động chấm công và đơn thư thành bảng công hoàn chỉnh. Điều này giúp bộ phận hành chính và nhân viên tối ưu thời gian tổng hợp bảng công, thời gian đối soát bảng công và không còn tình trạng sai số liệu bảng công.

Phần mềm tính giờ làm việc HappyTime uy tín

Phần mềm tính giờ làm việc uy tín
Phần mềm tính giờ làm việc HappyTime uy tín

Đối với những ai chưa tìm hiểu và trải nghiệm phần mềm chấm công thông minh HappyTime, có thể các nhà quản lý sẽ cho rằng phần mềm khó sử dụng. Tuy nhiên, sau quá trình trải nghiệm thực tế cho thấy, các doanh nghiệp, nhân viên sau khi sử dụng đều đánh giá cao sự thân thiện của giao diện với người dùng.

Để sử dụng phần mềm trong việc tính giờ làm việc, quản lý công, ngày phép,… nhân viên đơn giản chỉ cần:

  • Tải App HappyTime
  • Đăng nhập theo tên và mật khẩu được cung cấp
  • Thực hiện chấm công “một chạm” bằng cách chọn vào mục chấm công trên App

Tương tự với những tính năng thông tin trên, nhà quản lý chỉ cần đăng nhập và xem các thông tin về bảng công của toàn bộ nhân viên trong công ty. Bên cạnh đó, phê duyệt và quản lý đơn từ xin phép nghỉ, xin nghỉ phép,… chỉ với điện thoại thông minh.

Với những tính năng vượt trội đó, phần mềm chấm công bằng di động HappyTime giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý nhân sự, tăng hiệu suất làm việc, tối ưu thời gian tổng hợp, đối soát bảng công và tiết kiệm chi phí, nhân lực hiệu quả.

Kết luận

Hy vọng những thông tin bổ ích trên đây đã giúp cho nhà quản lý có được các tiêu chí lựa chọn app tính thời gian làm việc một cách hiệu quả đối với công ty của mình.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime