Với mục tiêu giải quyết các bài toán khó liên quan tới ca kíp và chấm công phức tạp (sâu tới từng phòng ban và chi nhánh), đội ngũ HappyTime đã nghiên cứu và phát triển thêm 6 tính năng mới, giúp quá trình chấm công và quản lý ca làm việc của tổ chức được cá nhân hóa, chi tiết hơn cho từng nhân viên. Cùng Blog HappyTime tìm hiểu ngay 6 tính năng mới này là gì nhé!

HappyTime và bài toán quản lý ca, chấm công chuyên sâu của khách hàng

Quản lý chấm công, ca làm việc luôn là bài toán khó với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn. Hiểu được nỗi khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình xử lý bài toán nhân sự này, HappyTime đã được nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng mới đi sâu vào chấm công và quản lý ca kíp.

Team phát triển sản phẩm HappyTime đã tập trung nghiên cứu và tạo ra những tính năng mới nhằm giải quyết 2 vấn đề khó nhất của doanh nghiệp:

  • Doanh nghiệp có hệ thống ca kíp và chấm công phức tạp, yêu cầu điều chỉnh sâu tới từng phòng ban. Với HappyTime, khách hàng sẽ được hỗ trợ tối đa trong việc tùy chỉnh ca kíp và hình thức chấm công phù hợp với từng phòng ban cụ thể.
  • Doanh nghiệp có số lượng chi nhánh lớn, chuỗi cửa hàng với lượng nhân sự luân chuyển liên tục giữa các chi nhánh, chuỗi và đảm nhiệm các vị trí làm việc linh hoạt khác nhau. HappyTime đáp ứng nhu cầu đó bằng cách cung cấp hình thức chấm công linh hoạt, tùy chỉnh địa chỉ IP cho từng chi nhánh, giúp quản lý quá trình chấm công nhanh chóng, dễ dàng hơn và giảm tối đa sai sót.
Quản lý chấm công và ca làm việc luôn là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp
Quản lý chấm công và ca làm việc luôn là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp

6 tính năng mới tại HappyTime giúp chấm công cá nhân hóa và hiệu quả hơn

Mới đây HappyTime đã phát triển thêm 6 tính năng mới, chuyên sâu hơn nhằm giúp doanh nghiệp giải quyết được những bài toán khó về chấm công, quản lý ca kíp. 6 tính năng này bao gồm:

Chấm công bằng hình ảnh kết hợp xác định vị trí

Với tính năng này, doanh nghiệp có thể định vị chính xác nhân sự của mình có đến nơi làm việc được chỉ định hay không – nhờ đó giảm thiểu sự tốn kém thời gian và tiền bạc trong việc quản lý nhân sự.

Bằng cách kết hợp giữa hình ảnh và xác định vị trí, quá trình chấm công sẽ được thực hiện với độ chính xác cao nhất, giúp cho quá trình chấm công trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Xác định vị trí nhân viên đang chấm công
Tính năng mới của HappyTime giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định vị trí nhân viên đang chấm công

Tùy chỉnh chấm công chuyên sâu theo từng phòng ban

Với những công ty có nhiều phòng ban với các nhiệm vụ chuyên biệt khác nhau, HappyTime sẽ cho phép thiết lập hình thức chấm công phù hợp với từng phòng ban, vị trí công việc và cá nhân.

Chẳng hạn, với tính linh hoạt cần phải di chuyển thường xuyên, nhân sự phòng kinh doanh có thể áp dụng hình thức chấm công bằng vân tay hoặc khuôn mặt ngay trên app HappyTime mà không bị giới hạn địa điểm chấm công – trong khi với bộ phận Kế toán, nhân viên cần có mặt tại trụ sở chính, kết nối với Wi-Fi của công ty và tiến hành chấm công qua QR Code.

Tính năng này sẽ giúp quá trình chấm công và quản lý sau đó được tiến hành thuận lợi, hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Nó cũng giúp đảm bảo tính công bằng trong quá trình chấm công cho nhân viên.

Tùy chỉnh chấm công theo từng chi nhánh

Kiểm soát chấm công theo từng chi nhánh là một trong những khó khăn mà bất kỳ doanh nghiệp có số lượng chi nhánh/chuỗi cửa hàng lớn, thường xuyên luân chuyển nhân sự giữa các chi nhánh làm việc khác nhau – đều gặp phải.

Tính năng mới của HappyTime cho phép thiết lập linh hoạt các hình thức chấm công khác nhau cho từng chi nhánh để phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Bộ phận Hành chính nhân sự có thể chủ động thiết lập chấm công qua địa chỉ IP Wi-Fi tại từng chi nhánh, từ đó dễ dàng kiểm soát được số lượng nhân viên và thời gian họ có mặt tại mỗi cơ sở một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Tùy chỉnh chấm công chuyên sâu cho từng chi nhánh
Bạn có thể tùy chỉnh chấm công chuyên sâu cho từng chi nhánh với tính năng mới của HappyTime

Theo dõi bảng công theo từng chi nhánh và vị trí

Việc thường xuyên luân chuyển nhân sự giữa các chi nhánh khác nhau cũng gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình quản lý chấm công: dễ sai sót trong việc ghi nhận chấm công của nhân sự, cũng như đối soát nhân viên và tính lương cho họ.

Do đó, ở lần cập nhật này, HappyTime nỗ lực cải tiến tính năng theo dõi bảng công chi nhánh chi tiết hơn. Việc chấm công của nhân sự sẽ được ghi nhận chính xác xuyên suốt các chi nhánh, giảm thời gian đối soát và dễ dàng làm cơ sở cho tính năng hỗ trợ tính lương cho nhân sự của HappyTime sau này.

Nhân viên có thể theo dõi chi tiết ngày công

Tính năng mới tiếp theo mà HappyTime cung cấp là cho phép nhân sự xem chi tiết giờ chấm công, hình thức chấm công của mình ở từng chi nhánh và vị trí khác nhau trên ứng dụng Happytime và hệ thống panel.

Mục đích chính của sự cải tiến này là giúp người lao động và bộ phận hành chính nhân sự dễ dàng đối soát nếu có vấn đề xảy ra.

Nhân viên có thể theo dõi chi tiết về quyền lợi ngày công của mình hơn tại HappyTime
Nhân viên có thể theo dõi chi tiết về quyền lợi ngày công của mình hơn tại HappyTime

Tự động kết nối lại với máy chấm công khi gặp sự cố

Sự đổi mới cuối cùng của HappyTime trong giai đoạn này chính là thực hiện nâng cấp phần mềm quản lý máy chấm công hiện tại, ứng dụng thêm tính năng mới (Track V4) cho phép hệ thống tự động “retry connect” tới máy chấm công khi bị mất tín hiệu do mất điện hoặc máy restart.

Điều thú vị hơn là HappyTime cũng đưa ra cảnh báo trên hệ thống panel cho người dùng, từ đó biết được khi nào máy chấm công bị mất tự động đồng bộ để kịp thời xử lý. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể quản lý hệ thống thông tin nhân sự của mình một cách chủ động và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Với 6 tính năng mới ở trên, hy vọng doanh nghiệp sẽ có thêm sự lựa chọn và giải quyết được bài toán chấm công theo chi nhánh, chuỗi cửa hàng, quản lý ca làm việc được hiệu quả hơn.

Ngoài ra, HappyTime còn đưa ra các giải pháp khác như quản lý đơn từ, quản lý đăng ký làm thêm giờ, quản lý vắng mặt và nhiều tính năng khác để đảm bảo quản lý nhân sự trở nên hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

Hãy truy cập ngay vào HappyTime.vn hoặc tải ứng dụng HappyTime để trải nghiệm những tính năng hữu ích này ngay từ hôm nay nhé.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime