Sử dụng mẫu bảng chấm công theo giờ phù hợp với doanh nghiệp có nhiều nhân sự làm việc bán thời gian hoặc thời gian làm tự do. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 3 biểu mẫu được tin dùng nhất hiện nay!

Quản lý bảng chấm công là gì?

Nói một cách đơn giản, quản lý bảng chấm công là công việc không thể thiếu của mọi nhà quản trị nhân sự. Nhằm thực hiện công tác thực hành theo dõi và phân tích giờ làm việc được ghi lại. Thêm nữa, nó cũng được sử dụng nhằm thực hiện các công việc khác của doanh nghiệp. Đơn cử như tính toán bảng lương, tính toán ngày nghỉ phép và các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT,…

Bảng chấm công thường được ghi chép một cách vắn tắt, nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý dữ liệu. Ngày nay, việc sử dụng các hệ thống quản lý chấm công trực tuyến phổ biến hơn rất nhiều. Các bảng chấm công này được thiết kế đơn giản nhưng đều được tích hợp công nghệ để hỗ trợ đắc lực cho nhân viên kế toán và nhân sự.

3 mẫu bảng chấm công theo giờ mới nhất dành cho nhà quản lý
3 mẫu bảng chấm công theo giờ mới nhất dành cho nhà quản lý

Ưu và nhược điểm của bảng chấm công theo giờ

Sử dụng bảng chấm công theo giờ là một cách để lưu trữ dữ liệu làm việc của người lao động một cách rõ ràng. Tuy nhiên, nó cũng có một số ưu và nhược điểm nhất định.

Nhược điểm

Tính lương dựa trên giờ làm việc dễ khiến người lao động cảm thấy làm việc đủ thời gian quan trọng hơn hiệu suất công việc. Về phía nhân sự, họ cũng cảm thấy không được thoải mái khi luôn phải làm đủ số giờ quy định dưới sự giám sát chặt chẽ.

Hơn thế, việc chấm công theo thời gian làm việc cũng không khuyến khích họ nâng cao hiệu quả hoạt động hơn.

Tìm hiểu thêm:

>> 4 mẫu chấm công nhân viên doanh nghiệp nào cũng cần phải có

>> Tải ngay 5 mẫu bảng chấm công theo tuần cho doanh nghiệp

Ưu điểm

Bộc lộ nhiều khuyết điểm nhưng sử dụng bảng biểu để chấm công theo giờ cũng mang nhiều ưu điểm. Đầu tiên, có thể kể tới lợi ích khi thanh toán lương theo giờ.

Đối với doanh nghiệp có nhiều nhân sự làm việc bán thời gian hoặc làm việc tự do, thì bảng biểu này giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định thu nhập hàng tháng của một người.

Nhìn chung, bảng chấm công theo giờ chỉ thực sự có tác dụng khi:

  • Doanh nghiệp và nhân sự hiểu rõ được giá trị, cũng như mục đích sử dụng
  • Điền thông tin thường xuyên và trung thực
  • Dữ liệu chấm công được cập nhật thêm phần thông tin chi tiết mang tính mô tả
  • Doanh nghiệp sử dụng một bảng mẫu chấm công phù hợp

3 mẫu bảng chấm công theo giờ cho nhà quản lý

Dưới đây là 3 mẫu bảng chuẩn nhất cho nhà quản lý mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

>> Tham khảo thêm: Tài liệu mẫu bảng chấm công và cách tính lương dành cho nhà quản lý 

Mẫu bảng chấm công theo giờ số 1
Bảng chấm công theo giờ số 1
Bảng chấm công theo giờ mẫu số 2
Bảng chấm công theo giờ mẫu số 2
Mẫu bảng chấm công theo giờ số 3
Mẫu bảng chấm công theo giờ số 3

Kết luận

Trên đây là 3 mẫu bảng chấm công theo giờ đơn giản và có tính ứng dụng cao. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hệ thống chấm công online để nâng cao hiệu quả chấm công của công ty.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime