Chấm công bằng QR code là phương pháp chấm công hiện đại, ngày càng được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Phương pháp không chỉ thuận lợi cho việc chấm công mà còn tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích khác. Hôm nay chúng ta sẽ cùng Happytime tìm hiểu phương pháp chấm công bằng QR code hiện đại dành cho doanh nghiệp nhé.

Những điều cần biết về phương pháp chấm công bằng QR code

Người lao động khi đến làm việc tại bất kỳ cơ quan nào đều cần thực hiện một công việc hàng ngày đó là chấm công. Chấm công không chi đảm bảo quyền lợi cho người lao động mà nó còn là trách nhiệm, nghĩa vụ mà người lao động cần thực hiện. Chấm công sẽ giúp đội ngũ quản lý nhân sự của công ty xác nhận ngày bạn đi làm và tính lương cho bạn.

Đi cùng với sự phát triến của công nghệ thì các loại máy chấm công cũng như các hình thức chấm công hiện nay phát triển vô cùng đa dạng. Một vài hình thức chấm công như chấm công bằng vân tay, chấm công bảng thė từ, chấm công nhận dạng khuôn mặt hay chẩm công bằng QR code. Những hình thức chấm công đa dạng ra đời đã giúp những nhà quản lý nhân sự giải quyết bài toán quản lý, tiết kiệm chi phí quản lý và thời gian quản lý.

Với giải pháp chấm công bảng QR code bạn chi cần mất vài giây để ghi nhận ngày công của mình. App chấm công trên điện thoại của bạn sẽ ghi nhận mã chấm công đã được hệ thống cung cấp để xác nhận chấm công cho bạn. Mỗi doanh nghiệp sẽ thiết lập cho mình một mã QR riêng. Mã nãy sẽ chứa đựng những thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Điện thoại sẽ đóng vai trò như một máy chấm công để bạn thực hiện các thao tác chẩm công trên đó. Những thông tin dữ liệu hàng ngày của bạn sẽ được cập nhật và lưu trữ trên hệ thống.

>>> Xem thêm: Tổng Hợp Hình Thức Chấm Công Hiện Đại Nhất Hiện Nay

Chấm công bảng QR có ưu và nhược điểm gi?

Ưu điểm của chấm công bằng QR code

  • Tiết kiệm cho doanh nghiệp chi phí quản lý chấm công

Mã vạch là công nghệ nhận dạng dữ liệu truyền thống được sử dụng rất phổ biến từ xưa đến nay. Nhờ những lợi ích to lớn mã vạch mang lại mà chúng cũng được sử dụng vào việc quản lý chấm công. Điểm đầu tiên có thể kế đến khi chấm công bằng QR code đó là chi phí chấm công rất rẻ. In một mã chấm công cho nhân viên chỉ mất khoảng vài trăm đồng. Thậm chí hiện nay không cần mất công in mã QR ra, nhà quản lý chỉ cần gửi hình ảnh mã QR cho các nhân viên thông qua tin nhẳn, email là đã có thể chấm công được rồi. Nhân viên sẽ sử dụng chính điện thoại của mình để quét mã vạch chấm công.

  • Có khả năng chống sao chép thông tin

So với những thẻ ID thông thường, công nghệ mã vạch có khả năng chống sao chép tốt hơn. Trong lĩnh vụực thanh toán online hay đặt hàng online thì công nghệ 2D của QR code đang được ứng dụng rất rộng rãi. Những thông tin của nhân viên như thời gian vào làm việc, thời gian ra khỏi doanh nghiệp, số phút đi muộn hay số ngày nghỉ đều được ghi nhận trên hệ thống. Từ đó người quản lý đánh giá được thời gian đi làm của nhân viên. Công tác chấm công cũng nhờ đó mà tránh được những sai sót không đáng có.

phần mềm chấm công bằng qr code
Chấm công bảng QR có ưu và nhược điểm gi?
  • Doanh nghiệp không mất thời gian chấm công.

Chấm công phổ thông theo hình thức trước đây, người quản lý nhân sự cần dừng và lưu trữ rất nhiều sổ sách, hồ sơ hay những giẩy tờ khác liên quan đến công tác chấm công. Những giấy tờ này nếu quản lý không tốt có thể dẫn đến mất mát tài liệu. Thêm vào đó quy trình để phê duyệt các hồ sơ, giấy tờ này cũng mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên với việc chấm công bằng QR code tất cả những thông tin về nhân viên đã được số hóa. Doanh nghiệp có thể xuất ngay những báo cáo tính công, tính lương hàng tháng của nhân viên. Những sai sót không còn xảy ra khiến cả quản lý nhân sự và nhân viên không mất nhiều thời gian để giải quyết vấn đề råc rối.

  • Có thể chấm công tại bất kỳ đâu

Một trong những điểm nổi bật của việc chấm công bảng QR code là khi chấm công nhân viên có thể chẩm tại bất kỳ vị trí nào trong văn phòng. Nhân viên không cần phải xếp hàng trước các máy chấm công để chờ đến lượt vừa mất thời gian vừa gây mất mỹ quan nơi làm việc. Mỗi nhân viên đều sở hữu điện thoại riêng để chấm công, khi thực hiện thao tác chấm công, địa điểm hiện tại của nhân viên cũng hiện ra khiến nhà quản lý nằm được nhân viên đang làm việc tại văn phòng hay làm việc từ xa.

Nhược điểm của chấm công bằng QR code 

Với rất nhiều ưu điểm là thế nhưng việc chấm công bằng QR code vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục. Khi chấm công bảng mã QR người dùng bắt buộc phải kết nối mạng mới có thể thực hiện chấm công online. Như vậy nếu hệ thống mạng bất ngờ xảy ra lỗi thì người lao động có thể bị chấm công muộn dù đến làm việc đúng giờ. Thêm vào đó người dùng có thể sử dụng điện thoại của nhau để chấm công hộ bởi mã QR là mã dùng chung trong công ty cho tất cả nhân viên. Để có thể chấm công được, yêu cầu người lao động phải biết sử dụng các phần mềm để thao tác chấm công. Điều này có thể gây khó khăn với những người lao động lớn tuổi không thành thạo về công nghệ

Giới thiệu phần mềm chấm công bằng tối ưu cho doanh nghiệp
Giới thiệu phần mềm chấm công bằng tối ưu cho doanh nghiệp

Giới thiệu phần mềm chấm công bằng tối ưu cho doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều phần mềm chấm công nên doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Trong số đó phải kể đến nền tảng chấm công online Happytime. Phần mềm cung cấp giải pháp quản lý nhân sự hiện đại cho cả hai hệ điều hành iOS và Android. Tất cả những thông tin riêng của mỗi nhân viên sẽ được cập nhật đầy đủ trên app và nhân sự sẽ quản lý những thông tin này trên một trang quản trị riêng.

Happytime cho phép người dùng chẩm công với những hình thức vô cùng đa dạng như định vị GPS, nhận dạng khuôn mặt hay chấm công với mã QR. Giao diện của Happytime được thiết kế thân thiện với người dùng nên rất dề để làm quen và sử dụng. Happytime cũng cung cấp tính năng quản lý nhân sự từ xa. Những tính năng như phê duyệt đề xuất, quản lý tài nguyên tài sản, quản lý công việc đều được tích hợp trong phần mềm.

>>> Xem thêm: 4 Tính Năng Nổi Bật Của Ứng Dụng Chấm Công Trên IPhone

Chưa dừng lại ở đó, Happytime còn mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

– Đồng bộ dữ liệu nhanh chóng từ máy chấm công, app chấm công lên hệ thống Happytime.

– Tích hợp nhiều hình thức chấm công khác nhau và nâng cao trải nghiệm của nhân viên.

– Chế độ bảo mật dữ liệu cao, không lo thất thoát thông tin nhân sự.

Kết luận

Tóm lại, chấm công bằng QR code là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho quá trình chấm công và đảm bảo lưu trữ dữ liệu một cách chính xác. Chúc bạn và doanh nghiệp của mình sẽ lựa chọn được phương thức chẩm công tối ưu, để việc quản lý nhân sự trở nên hiệu quả hơn nhé.

Nếu bạn muốn cập nhật các tin tức và xu hướng liên quan đến chấm công và quản lý nhân sự thì đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Happy Time nhé!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime