Ngày nay các phương pháp, hình thức chấm công nhân viên trở nên rất phong phú và đa dạng. Bạn có thể đã quen thuộc với các  phương pháp chấm công phổ biến như: chấm công vân tay, chấm công thẻ giấy, chấm công thẻ từ,… Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu với bạn thêm một hình thức chấm công nữa, đó là chấm công bằng camera. Vậy hình thức chấm công này có những ưu và nhược điểm ra sao và nên chọn lựa phần mềm chấm công nào để phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Hãy tìm hiểu cùng HappyTime ngay nhé!

Chấm công bằng camera là gì?

Chấm công bằng camera cũng tương tự như khi bạn sử dụng máy chấm công. Dựa vào công nghệ nhận diện gương mặt để xác định được thời gian làm việc, thời gian check in, check out của nhân viên. Sau đó, các dữ liệu sẽ được tổng hợp lại và được xử lý bằng phần mềm, đây là cơ sở để tính lương, thưởng và phạt đối với nhân viên.

Chấm công bằng camera AI là phương thức chấm công hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ thay đổi thói quen chấm công truyền thống trong các doanh nghiệp. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tham khảo hình thức chấm công này cho doanh nghiệp của mình đấy.

may-cham-cong-bang-camera
Chấm công bằng camera là gì?

Ưu nhược điểm của hình thức chấm công bằng camera 

Giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt hay chấm công bằng camera ngày càng trở nên phổ biến là có lý do của riêng nó. Dưới đây là những thông tin về ưu điểm, nhược điểm của hình thức chấm công này mà bạn cần biết.

Ưu điểm của hình thức chấm công bằng camera

  • Tốc độ nhanh: Thời gian chấm công bằng camera được rút xuống thấp nhất, mất chưa đến 2 giây để hoàn thành việc chấm công. Chưa hết, các văn phòng, nơi làm việc khi sử dụng phần mềm sẽ tự động theo dõi và ghi nhận hình ảnh mà không gây gián đoạn tới việc di chuyển của mọi người. Từ đó giúp tăng tốc độ nhanh chóng
  • Độ chính xác cao: Camera có khả năng xử lý nhận diện ngay lập tức cho 50.000 khuôn mặt với tốc độ dưới 0,25 giây và khả năng chính xác 99,9%. Do vậy độ chính xác là rất cao.
  • Tính bảo mật cao: Giải pháp chấm công bằng camera có thể tích hợp với hệ thống mở, đóng cửa tự động để đảm bảo đúng nhân viên hoặc khách đã được hẹn trước và được cung cấp hình ảnh cho hệ thống sẽ mở được cửa để vào.

Bên cạnh đó, khả năng lưu trữ hình ảnh cũng tăng mức độ bảo mật cho nơi làm việc nếu thấy sự xuất hiện đáng ngờ hoặc rà soát lịch sử ra vào khi cần thiết.

  • Giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh: Cả thế giới đang phải chịu đựng COVID19 và đã đến lúc chúng ta phải chú ý đến giãn cách an toàn. Có một khoảng cách an toàn cùng với hạn chế tiếp xúc đã trở thành một điều cần thiết. Khi đó, hệ thống chấm công hiện đại này sẽ đảm bảo sự an toàn tối đa trong môi trường làm việc – nơi dễ dàng xuất hiện tình trạng lây nhiễm chéo.
  • Dễ dàng quản lý: Vì hệ thống chấm công dựa trên trí tuệ nhân tạo hoàn toàn tự động, việc quản lý hồ sơ và theo dõi các hoạt động hàng ngày sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều so với hệ thống thủ công. Mọi thứ sẽ được thực hiện bởi hệ thống.
giai-phap-cham-cong-bang-camera
Ưu nhược điểm của hình thức chấm công bằng camera 

Nhược điểm của hình thức chấm công bằng camera

  • Chi phí ban đầu cao: So với các hình thức chấm công truyền thông khác, giải pháp chấm công bằng camera nhận diện khuôn mặt sẽ tốn chi phí hơn. Tuy nhiên, so với những lợi ích nó mang lại, đây được coi là khoản đầu tư xứng đáng cho các doanh nghiệp.
  • Yêu cầu nhân sự: Để việc vận hành có thể diễn ra trơn tru, đòi hỏi các nhân sự liên quan ít nhiều phải có kiến thức về công nghệ để cài đặt và triển khai..
  • Quyền riêng tư dữ liệu: Hiện vẫn chưa có một chính sách hay quy định nào cụ thể về quyền riêng tư dữ liệu nên các doanh nghiệp cần phải đảm bảo an toàn dữ liệu, tránh gây rò rỉ hoặc lộ các dữ liệu cá nhân của nhân viên.

HappyTime đồng bộ với máy chấm công bằng camera cho doanh nghiệp

Đi kèm với một hình thức chấm công phù hợp, nhà quản lý cũng nên lựa chọn một phần mềm chấm công tối ưu, để tích hợp các tính năng tốt nhất cho tổ chức. Happy time – Nền tảng chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn để phục vụ cho công tác chấm công của doanh nghiệp. 

hinh-thuc-cham-cong-bang-camera
HappyTime đồng bộ với máy chấm công bằng camera cho doanh nghiệp

Với những ưu điểm vượt trội của mình, HappyTime còn đồng bộ với máy chấm công bằng nhận diện khuôn mặt cho doanh nghiệp, tích hợp hình thức chấm công camera AI. Với giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng, ngay cả với những nhân sự lớn tuổi hay nhân sự mới. 

Điểm thú vị mà giải pháp chấm công bằng camera AI mà HappyTime mang lại là các doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí thấp hơn nhiều so với các phần mềm khác. Và khi đã áp dụng giải pháp này cho doanh nghiệp, nhân viên của bạn sẽ không còn muốn quay lại sử dụng máy chấm công như trước kia nữa.

Áp dụng HappyTime vào quy trình quản lý nhân sự sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như: 

  • Mang đến trải nghiệm “happy” và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Tăng tương tác nội bộ, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp. Số hóa hoạt động quản trị nhân sự giúp tiết kiệm chi phí và thời gian

Kết luận

Giải pháp chấm công bằng camera đang và sẽ trở thành lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm những lợi ích nổi bật kể trên thì hãy tham khảo về HappyTime ngay nhé. Hy vọng bài viết ngày hôm nay đã mang đến cho bạn thật nhiều kiến thức và gợi ý hữu ích nhất.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime