Bảng chấm công theo tuần là công cụ theo dõi hiệu suất làm việc và là căn cứ để tính lương cho nhân viên một cách chính xác. Trong bài viết này, HappyTime xin chia sẻ với bạn các mẫu bảng chấm công theo tuần phổ biến mà hiệu quả nhất!

Trường hợp nên áp dụng bảng chấm công theo tuần

Bảng chấm công theo tuần thường được áp dụng cho các nhân viên bán thời gian, nhân viên thời vụ cần báo cáo tiến độ công việc định kỳ, liên tục và thường xuyên.

Bảng chấm công này đặc biệt quan trọng với các nhân sự làm việc bên ngoài văn phòng như nhân viên kinh doanh thị trường, nhân viên sampling, PG, PB, tiếp thị và những nhân viên làm việc từ xa. Vì không phải lúc nào cũng có người quản lý đi theo giám sát và đặc thù công việc của họ không phải lúc nào cũng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Khi sử dụng bảng chấm công theo tuần, doanh nghiệp cũng có trách nhiệm tính lương và thanh toán tiền lương cho nhân viên theo tuần.

Trường hợp nên áp dụng bảng chấm công theo tuần
Bảng chấm công theo tuần được áp dụng cho các nhân viên bán thời gian, thời vụ và làm từ xa

Mẫu bảng chấm công theo tuần kèm link tải

Dưới đây là những mẫu bảng chấm công theo tuần đơn giản và thông dụng nhất. Bạn có thể tham khảo, sử dụng luôn hoặc điều chỉnh lại cho phù hợp với chính sách quản lý nhân sự của công ty mình.

Bảng chấm công theo tuần cho cá nhân

Bảng chấm công cho cá nhân là văn bản sử dụng nhiều nhất. Văn bản này thu thập lại dữ liệu giờ làm việc của nhân viên từ máy chấm công, ứng dụng chấm công hoặc một số trường hợp là nhân viên tự điền. Cuối mỗi tuần, bộ phận nhân sự sẽ gửi bảng chấm công này cho nhân viên đối chiếu trước khi chuyển sang cho kế toán thanh toán tiền lương.

Bảng chấm công theo tuần cho cá nhân

Bảng chấm công theo tuần cho nhiều nhân viên

Bên cạnh bảng chấm công cá nhân, bộ phận nhân sự có thể tổng hợp riêng một bảng chấm công của nhiều nhân viên trong cùng một bộ phận, phòng ban hoặc dự án. Bảng chấm công của nhiều nhân viên sẽ được trình lên quản lý tổng hoặc giám đốc phê duyệt. Đây cũng là căn cứ để doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của tất cả nhân viên.

Bảng chấm công theo tuần cho nhiều nhân viên

Bảng chấm công theo tuần kèm tính lương

Để cung cấp nhiều thông tin hơn cho nhân viên, bạn có thể gửi đi bảng chấm công tuần có kèm mức lương thực nhận. Dựa vào các con số, bạn và nhân viên có thể kịp thời phát hiện ra những sai sót và tiết kiệm thời gian trong khâu tính lương, thanh toán lương sau đó. Đề phòng trường hợp lương trả về bị lệch so với bảng chấm công đã gửi.

Bảng chấm công theo tuần kèm bảng lương
Mẫu bảng chấm công có kèm mức lương thực nhận

Bảng chấm công theo tuần có chấm giờ giải lao

Nhiều công ty quản lý giờ làm việc của nhân viên rất chặt, yêu cầu chấm công 4 lần/ngày, bao gồm 2 lần trước và sau giờ nghỉ giải lao. Nếu công ty bạn cũng áp dụng chính sách này thì nên tham khảo mẫu bảng chấm công tuần có giờ nghỉ giải lao.

Bảng chấm công theo tuần có giờ giải lao
Mẫu bảng chấm công tuần kèm giờ nghỉ giải lao

Bảng chấm công theo tuần chia ca cho nhân viên

Vì đặc thù công việc, có thể nhân viên của công ty bạn sẽ được chia ca luân phiên hàng tuần. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng bảng chấm công tuần có chia ca để trình bày chi tiết thông tin, tránh sai sót dữ liệu. Với bảng chấm công này, công ty bạn có thể phân phối ca làm cho nhân viên khoa học hơn, đảm bảo cân bằng giữa công việc và đời sống của nhân viên.

>>> Xem thêm: [Download] Cách lập bảng chấm công làm 3 ca trên Excel kèm mẫu tải

Bảng chấm công theo tuần có chia ca
Bảng chấm công tuần có chia ca

Bảng chấm công theo tuần kèm danh sách đầu việc

Ngoài chức năng theo dõi thời gian và tính lương cho nhân viên, bảng chấm công còn có thể là văn bản đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Khi bổ sung thêm danh sách đầu việc mà nhân viên làm hàng ngày, hàng tuần, nhà quản lý có thể đối chiếu và đánh giá ngay một nhân viên mất bao nhiêu thời gian để xử lý một công việc cụ thể. Loại bảng chấm công này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu áp dụng cho các nhân viên mới, đang trong quá trình thử việc.

Bảng chấm công theo tuần kèm công việc
Mẫu bảng chấm công tuần có liệt kê đầu mục công việc

Bảng chấm công tuần theo dự án và hạng mục

Tương tự như bảng chấm công kèm danh sách công việc kể trên, nhưng mẫu bảng chấm công tuần theo dự án lại lấy các đầu mục công việc làm chủ đạo. Nhân viên sẽ được giao khoán các đầu việc cần làm trong tuần và sẽ chủ động phân bổ công việc. Nhân viên làm xong sớm hay đúng hạn một tuần là hoàn toàn tùy thuộc vào kế hoạch của họ. Họ cũng sẽ tự theo dõi và nhập số thời gian hoàn thành từng đầu việc. Khi áp dụng cách thức chấm công này, thù lao trả cho nhân viên được tính theo giờ, nhưng vẫn trả vào mỗi cuối tuần. 

Bảng chấm công tuần theo dự án
Bảng chấm công tuần lấy hạng mục công việc làm trọng tâm

>>> Xem thêm: Tổng hợp các loại bảng chấm công trực quan và thông dụng hiện nay

Bảng chấm công theo tuần cho nhiều nhân viên kèm mức lương

Đây là bảng chấm công kiêm báo cáo tình hình chấm công và quỹ lương cho quản lý tổng hoặc ban lãnh đạo công ty. Bảng chấm công này cũng như các mẫu bảng công thông thường, nhưng có thêm cột mức lương của từng nhân viên.

Bảng chấm công tuần cho nhiều nhân viên kèm lương
Mẫu bảng công theo tuần kèm mức lương của nhân viên

Một số lưu ý khi tự tạo bảng chấm công theo tuần

Bạn có thể tận dụng ngay các bảng chấm công bên trên để áp dụng vào quy trình quản lý nhân sự tại công ty mình. Trong trường hợp chính sách chấm công, tính lương của công ty bạn có nhiều chi tiết hơn, bạn có thể tự tạo một bảng chấm công mới trên file Excel.

Cách tạo bảng chấm công tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần lưu ý một số vấn đề như cấu trúc của bảng, hàm tính tự động và cách thức nhập dữ liệu:

Cấu trúc bảng chấm công tuần

Bảng chấm công tuần có 4 phần:

  • Phần giới thiệu: Gồm thông tin công ty (Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại) và thông tin nhân viên (Họ tên, mã nhân viên, vị trí, bộ phận, hình thức làm việc).
  • Phần nội dung: Là bảng chấm công trình bày chi tiết thông tin ngày giờ làm việc của nhân viên.
  • Phần phụ lục: Dùng để giải nghĩa các ký tự dùng trong bảng chấm công (nếu có) hoặc lưu ý các thông tin quan trọng.
  • Phần kết: Ngày tháng năm tạo bảng, chữ ký hoặc xác nhận của các bên liên quan.

Các hàm dùng trong bảng chấm công tuần

Có một số hàm tự động tính toán quan trọng trong Excel mà bạn sẽ cần áp dụng trong bảng chấm công là:

  • Hàm ngày tháng năm: = date (năm, tháng, ngày)
  • Hàm tính giờ làm việc trong ngày: = (giờ ra – giờ vào)*24
  • Hàm tính tổng các ngày công dựa trên ký tự (nếu có): = countif (dải ô, giá trị)
Tạo bảng chấm công theo tuần với hàm Excel
Sử dụng Excel để làm bảng chấm công tự động dễ dàng và chính xác

Nhập dữ liệu chính xác

Để đảm bảo giờ chấm công của nhân viên luôn chính xác nhất, bạn nên trích xuất dữ liệu từ máy chấm công rồi copy paste vào bảng chấm công đã tạo. Vậy trường hợp công ty bạn không lắp đặt máy chấm công hoặc nhân viên đều làm việc bên ngoài văn phòng thì sao?

Bạn cần sử dụng một phần mềm, nền tảng website hoặc một ứng dụng nào đó cho phép nhân viên chấm công online để thu dữ liệu đúng theo thời gian thực. Không có một quản lý nào có thể theo sát nhân viên của mình từng ngày từng giờ nhưng công nghệ thì có thể!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nền tảng công nghệ chấm công online không phụ thuộc vào máy chấm công, cho phép nhân viên chấm công từ xa mà vẫn đảm bảo chính xác thông tin, không thể gian lận.

Bạn có thể sử dụng các phần mềm đó để thu thập dữ liệu chấm công cho nhân viên hàng tuần. Rồi bạn chỉ cần sao chép dữ liệu trên phần mềm và dán vào trong bảng Excel là có được bảng chấm công tự động chính xác và nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm chấm công miễn phí trên điện thoại nên sử dụng

Nhập liệu vào bảng chấm công tuần
Nên sử dụng phần mềm chấm công online để thu thập dữ liệu chấm công chính xác nhất theo thời gian thực

HappyTime – Giải pháp chấm công toàn diện cho mọi doanh nghiệp

HappyTime là nền tảng công nghệ giúp quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân sự toàn diện. Trong rất nhiều tính năng thông minh và hữu ích, quản lý chấm công chính là tính năng cốt lõi của HappyTime. Tính năng này loại bỏ hoàn toàn các trở ngại của cách thức quản lý công truyền thống:

  • Bộ phận nhân sự không còn cần tạo bảng chấm công theo tuần, tháng, quý một cách thủ công, không phải tốn thời gian cho những thao tác lặp đi lặp lại.
  • Giờ giấc làm việc của nhân viên được thu thập chính xác hoàn toàn, đúng theo thời gian thực và được lưu toàn bộ vào hệ thống dữ liệu trên máy tính.
  • Không để xảy ra tình trạng gian lận thời gian chấm công.
  • Không xảy ra trường hợp người quản lý thiên vị, tự động chỉnh sửa dữ liệu chấm công của nhân viên.
  • Không mất nhiều ngày để tổng hợp công và tính lương khi mà phần mềm đã có sẵn công cụ trích xuất báo cáo và tính lương cho nhân viên.
Phần mềm quản lý chấm công HappyTime
HappyTime loại bỏ những trở ngại của hình thức quản lý chấm công truyền thống

Được áp dụng trí thông minh AI, HappyTime mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp quản lý chấm công trọn vẹn:

  • Phần mềm tích hợp được với mọi loại máy chấm công hiện có trên thị trường, thu thập dữ liệu từ máy chấm công và tự động tạo thành bảng chấm công theo tuần, tháng, quý, năm theo nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Cung cấp ứng dụng di động cho phép nhân viên chấm công online qua các hình thức GPS, FaceID, QR code, WiFi, chấm công vân tay, v.vv.. mà không cần phụ thuộc vào chiếc máy chấm công truyền thống.
  • Bất kể nhân viên làm việc tại công ty, làm việc ngoài văn phòng hay là remote đều có thể chấm công qua HappyTime.
  • Tích hợp tính năng gửi và duyệt đơn từ online, thu thập dữ liệu nghỉ phép, nghỉ không phép, nghỉ lễ, nghỉ có lương hoặc không lương chính xác cho từng nhân sự ngay trên hệ thống.
  • Hỗ trợ nhân viên tính lương mỗi ngày, dự đoán lương được nhận cho đến mỗi thời điểm nhân viên truy cập vào ứng dụng.
  • Hỗ trợ quản lý chấm công cho mọi doanh nghiệp ở mọi quy mô, hình thức hoạt động và lĩnh vực hoạt động.

>>> Xem thêm: Đặc điểm nổi bật của phần mềm chấm công online HappyTime

Nhân viên chấm công trên app HappyTime
Tính năng quản lý chấm công của HappyTime mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, bộ phận quản lý nhân sự và nhân viên

Để tìm hiểu thêm những lợi ích mà phần mềm quản lý chấm công HappyTime mang lại, cũng như thử nghiệm việc xuất bảng chấm công theo tuần ra file Excel, doanh nghiệp bạn hãy truy cập vào website HappyTime, hoặc gọi về số hotline 0967.778.018 để nhận tư vấn trực tiếp.

Với HappyTime, chắc chắn bạn sẽ không phải tốn thời gian tự tạo bảng chấm công nữa. Doanh nghiệp của bạn vừa cải thiện được quy trình vận hành, vừa gia tăng được hình ảnh chuyên nghiệp, mà nhân viên của bạn cũng sẽ có được trải nghiệm công nghệ tích cực hơn.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime