Trong thời đại số hóa, kênh truyền thông nội bộ trở thành yếu tố then chốt để doanh nghiệp gắn kết và truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên. Nhận thức được tầm quan trọng này, HappyTime xin chia sẻ 7 kênh truyền thông nội bộ hiệu quả nhất năm 2024 – những công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp của bạn vươn tới đỉnh cao thành công.

Tại sao cần triển khai các kênh truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ hiệu quả là then chốt giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì một môi trường làm việc gắn kết, tích cực. Thông qua việc chia sẻ thông tin, truyền tải giá trị cốt lõi, định hướng chiến lược một cách rõ ràng và thống nhất.

Truyền thông nội bộ góp phần gắn kết tập thể nhân viên, thúc đẩy sự đồng thuận và cam kết trong việc hiện thực hóa các mục tiêu chung của doanh nghiệp

Truyền tải thông tin liên tục với các kênh truyền thông nội bộ

Kênh truyền thông nội bộ cung cấp phương tiện để tổ chức chia sẻ thông tin liên tục với nhân viên. Điều này đảm bảo mọi người luôn được cập nhật thông tin mới nhất về công việc, chính sách và các sự kiện nội bộ.

Chia sẻ thông tin thường xuyên và kịp thời không chỉ giúp nhân viên nắm bắt tình hình doanh nghiệp mà còn tạo cảm giác gắn kết và cam kết với tổ chức. Khi nhân viên hiểu rõ về công ty, họ sẽ cảm thấy thông tin hơn và gắn bó với doanh nghiệp.

Công cụ kết nối, tạo sự gắn kết trong doanh nghiệp

Khi mọi người có được thông tin đầy đủ và kịp thời, họ cảm thấy gắn kết hơn với tổ chức. Việc này sẽ được triển khai hiệu quả thông qua việc sử dụng các kênh truyền thông nội bộ để hỗ trợ. Thông qua hoạt động này có thể tạo ra một cộng đồng nội bộ mạnh mẽ hơn, giúp tăng cường lòng trung thành và cam kết với mục tiêu và giá trị của tổ chức.

Truyền thông nội bộ góp phần tăng sự gắn kết giữa các nhân viên
Truyền thông nội bộ góp phần tăng sự gắn kết giữa các nhân viên

Kênh truyền thông nội bộ góp phần giúp giao tiếp được hiệu quả

Kênh truyền thông nội bộ cung cấp một cơ hội để tăng cường giao tiếp, tương tác hai chiều trong tổ chức. Nhân viên có thể chia sẻ ý kiến, đề xuất và phản hồi thông qua các kênh này, giúp tạo ra một môi trường làm việc hỗ trợ, cởi mở và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo.

Hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp tích cực. Truyền tải thông điệp văn hóa nhất quán qua các kênh truyền thông sẽ tạo sự liên kết, lòng trung thành và cam kết từ nhân viên. Đồng thời, nó thúc đẩy môi trường làm việc tích cực, sáng tạo, hiệu suất cao cùng giao tiếp và học hỏi hiệu quả trong tổ chức. Truyền thông nội bộ là công cụ quan trọng để tạo và duy trì văn hóa doanh nghiệp tích cực, phát triển.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chi tiết từ A – Z cách lập kế hoạch truyền thông nội bộ

Top 7 kênh truyền thông nội bộ hiệu quả nhất năm 2024

Việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp là vô cùng quan trọng để đảm bảo thông điệp được truyền tải chính xác, nhanh chóng và thu hút sự chú ý của nhân viên. Dưới đây là 7 kênh truyền thông nội bộ hiệu quả nhất năm 2024 được Happytime tổng hợp dựa trên xu hướng và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp:

Kênh truyền thông nội bộ – Podcast/Radio

Truyền thông nội bộ hiệu quả qua kênh Radio/Podcast
Truyền thông nội bộ hiệu quả qua kênh Radio/Podcast

Kênh truyền thông nội bộ qua radio/podcast là công cụ mạnh mẽ trong việc truyền đạt thông tin và động viên nhân viên trong doanh nghiệp, đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp quy mô lớn.Radio nội bộ không chỉ truyền đạt thông điệp từ lãnh đạo mà còn chia sẻ thông tin kinh doanh và câu chuyện, tạo môi trường tích cực cho nhân viên. Podcast cũng là lựa chọn xuất sắc, mang lại sự tiện lợi và gần gũi hơn với người nghe.

Podcast cũng là lựa chọn xuất sắc, mang lại sự tiện lợi và gần gũi hơn với người nghe. Kênh truyền thông này giúp thông tin lan tỏa nhanh chóng, hiệu quả đến mọi nhân viên trong doanh nghiệp.

Tóm lại, việc lựa chọn sử dụng radio và podcast cũng đều là cách hiệu quả để cung cấp thông tin và động viên nhân viên, giúp tăng năng suất và hiệu quả làm việc cho doanh nghiệp của bạn.

Email kênh truyền thông nội bộ phổ biến

Email nội bộ là kênh truyền thông quan trọng trong doanh nghiệp, giúp tiếp cận nhiều người, đảm bảo thông tin được tiếp nhận. Nội dung email nội bộ thường truyền tải các thông điệp về:

– Thông báo về chính sách mới, thông tin nhân sự

– Thông tin về lương, thưởng, nhân sự, giao việc, nhận việc,…

– Các chương trình, hoạt động nội bộ như team building, year end party…

Các cuộc họp định kỳ

Các cuộc họp định kỳ là kênh truyền thông nội bộ quan trọng, giúp truyền đạt thông tin từ ban lãnh đạo. Và nó thường tổ chức hàng tuần hoặc hàng tháng và có thể sắp xếp đột xuất khi cần thiết. Tuy nhiên, việc tổ chức các cuộc họp định kỳ cần được quản lý cẩn thận để tránh lãng phí thời gian và đảm bảo truyền đạt thông tin chính xác và đầy đủ.

Các group nội bộ

Thời đại kỹ thuật số 4.0 đã đẩy mạnh sự phát triển của các công cụ trò chuyện và mạng xã hội, trở thành một phần không thể thiếu trong công việc hàng ngày của nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, trong hoạt động truyền thông nội bộ của doanh nghiệp, việc sử dụng kênh tiếp cận này còn tồn tại nhiều hạn chế.

Điển hình như thông tin dễ dàng bị trôi và sự tham gia không đồng đều là những vấn đề phổ biến khiến cho việc này chưa thực sự hiệu quả. Các doanh nghiệp cần tìm ra giải pháp phù hợp để khắc phục những hạn chế này.

Truyền thông nội bộ qua các group nội bộ còn tồn tại nhiều hạn chế
Truyền thông nội bộ qua các group nội bộ còn tồn tại nhiều hạn chế

Ấn phẩm truyền thông nội bộ

Ấn phẩm truyền thông nội bộ, mặc dù không phải kênh trực tiếp, nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết về công ty và tạo môi trường làm việc tích cực. Nội dung đa dạng, bao gồm tin tức ngành, cập nhật kiến thức, câu chuyện về doanh nghiệp và nhân sự.

Ngày nay, doanh nghiệp tập trung xây dựng ấn phẩm truyền thông nội bộ như tạp chí doanh nghiệp dưới dạng điện tử (ebook, infographic) để tiết kiệm chi phí, thay vì bản in giấy. Các ấn phẩm này được xuất bản định kỳ, tuỳ theo kế hoạch của doanh nghiệp.

Mạng xã hội nội bộ

Mạng xã hội nội bộ đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông nội bộ của các doanh nghiệp. Được xem là kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay, mạng xã hội nội bộ mang lại nhiều lợi ích đáng kể.

Sự phổ biến của truyền thông nội bộ qua các kênh mạng xã hội nội bộ
Sự phổ biến của truyền thông nội bộ qua các kênh mạng xã hội nội bộ

Mạng xã hội nội bộ cho phép doanh nghiệp truyền tải thông tin nhanh chóng, chính xác đến đúng đối tượng với tần suất và tỷ lệ tiếp cận cao. Thông tin được trình bày đa dạng, hấp dẫn dưới nhiều định dạng như văn bản, video, infographic, hình ảnh.

Mạng xã hội nội bộ tạo môi trường tương tác tích cực giữa lãnh đạo, bộ phận và nhân viên, tăng cường sự gắn kết và truyền tải ý chí lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp nhất quán.

Truyền thông nội bộ hiệu quả với các tính năng của HappyTime

Truyền thông nội bộ hiệu quả với HappyTime
Truyền thông nội bộ hiệu quả với HappyTime

HappyTime mang đến giải pháp truyền thông nội bộ, giúp doanh nghiệp kết nối và cải thiện truyền thông nội bộ đến nhân viên, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và gắn kết tổ chức. Dưới đây là một số tính năng ưu việt của HappyTime:

Truyền thông nội bộ hiệu quả:

Tính năng tin tức đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin kịp thời và chính xác đến toàn thể nhân viên trong doanh nghiệp. Không chỉ vậy, tính năng này còn thúc đẩy sự tương tác bằng cách cho phép mọi cá nhân có thể đóng góp ý kiến, bình luận trực tiếp ngay dưới mỗi bài đăng, góp phần tăng cường sự gắn kết và trao đổi trong nội bộ doanh nghiệp.

Ghi nhận và vinh danh nhân viên:

Văn hóa ghi nhận và vinh danh nhân sự theo các mốc thâm niên đồng hành cùng công ty, mỗi cá nhân sẽ cảm thấy đóng góp của mình được ban lãnh đạo và tập thể ghi nhận.

Thay mặt công ty gửi lời chúc mừng sinh nhật đến từng nhân viên, mỗi cá nhân trong tổ chức cũng có thể gửi lời chúc. Đặc biệt, tính năng HappyStar cho phép tặng sao đến cá nhân mỗi dịp đặc biệt, tạo nên môi trường làm việc hạnh phúc, hình thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp.

Tạo môi trường làm việc vui vẻ và gắn kết:

Tính năng HappyTime Game không chỉ giúp cho việc đi làm trở nên vui vẻ hơn mà còn tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp tạo dựng mối quan hệ giữa các thành viên trong tổ chức. Ngoài ra, ứng dụng HappyHealth cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe và tạo môi trường làm việc lành mạnh.

Tiện lợi và dễ sử dụng:

Tương thích với nhiều thiết bị, kể cả di động, giúp toàn bộ nhân sự truy cập và tương tác mọi lúc mọi nơi. Tổng thể, HappyTime không chỉ là một công cụ truyền thông nội bộ mà còn là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng văn hóa tổ chức và tạo ra môi trường làm việc tích cực, hạnh phúc và gia tăng trải nghiệm của nhân viên.

Kết luận

Truyền thông nội bộ là một phần quan trọng trong việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và gắn kết trong doanh nghiệp. Việc lựa chọn và sử dụng các kênh truyền thông phù hợp, kết hợp với việc đánh giá và điều chỉnh liên tục sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả truyền thông nội bộ và đạt được mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime