Giữa guồng quay công việc bận rộn, những trò chơi team building trong nhà chính giải pháp tinh thần tuyệt vời, giúp gắn kết các thành viên và tạo nên những kỷ niệm khó quên. Hãy cùng HappyTime khám phá ngay hơn 30+ trò chơi team building sáng tạo, hứa hẹn mang đến cảm giác thư giãn tối đa cho mọi nhân viên sau giờ làm việc căng thẳng!

Mục lục

Trò chơi team building trong nhà là gì?

Team building trong nhà (còn được gọi là team building indoor) là các hoạt động diễn ra trong không gian kín và có thời gian chơi game ngắn. Hoạt động này sẽ kết hợp với các khóa huấn luyện để rèn luyện những kỹ năng mềm như: giao tiếp, quản lý thời gian, xử lý các vấn đề cho cán bộ nhân viên. Ngoài ra trò chơi trong nhà gia tăng sự gắn kết của các thành viên, góp phần xây dựng văn hóa cũng như thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Tham khảo chi tiết thêm: Team building là gì? Khám phá các địa điểm và trò chơi hấp dẫn nhất

Ưu và nhược điểm của tổ chức trò chơi team building trong nhà 

Ưu điểm của trò chơi team building trong nhà

  • Giảm được chi phí tổ chức:  So với tổ chức các hoạt động team building ngoài trời, tổ chức trò chơi team building trong nhà giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả trên nhiều hạng mục. Trong đó, chi phí thuê địa điểm, trang thiết bị, dụng cụ và các yếu tố khác được tối ưu hóa, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
  • Không bị tác động ngoại cảnh: Tổ chức trò chơi team building trong nhà giúp giảm thiểu ảnh hưởng của yếu tố thời tiết, bất chấp những cơn mưa lớn, nắng nóng gay gắt hay gió bão. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch và tổ chức hoạt động team building một cách ổn định, đảm bảo tiến độ và tránh những rủi ro do thời tiết xấu gây ra.
  • Dễ kiểm soát chương trình: Không gian kín tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát tốt chương trình team building. Doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh các hoạt động theo diễn biến của chương trình, đảm bảo an toàn cho người tham gia và tạo môi trường phù hợp để nâng cao hiệu quả team building
Ưu nhược điểm của team building trong nhà 

Ưu nhược điểm của team building trong nhà 

Nhược điểm của trò chơi team building trong nhà

  • Bị giới hạn về không gian: Đây là nhược điểm lớn nhất của team building trong nhà. Không gian chật hẹp có thể kìm hãm sự sáng tạo và giới hạn khả năng vận động của người tham gia, ảnh hưởng đến hiệu quả của các hoạt động team building.
  • Có thể giảm bớt hứng thú của người tham gia: Môi trường văn phòng vốn đã quen với nhân viên, do đó việc teambuilding trong nhà có thể gây nhàm chán và thiếu đi sự mới mẻ. Không gian lặp đi lặp lại khiến họ mất đi hứng thú và giảm hiệu suất gắn kết.
  • Không phù hợp với một số hoạt động: Đòi hỏi không gian rộng rãi và một số hoạt động team building như leo núi, leo tường, hay trò chơi có liên quan đến nước không thể được tổ chức trong nhà. 

Các trò chơi team building trí tuệ trong nhà

Dưới đây là 10 trò chơi team building trí tuệ được thiết kế để chơi trong nhà. Những trò chơi này không chỉ giúp rèn luyện khả năng tư duy và sáng tạo mà còn tăng cường kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. Các trò chơi trí tuệ trong nhà là lựa chọn lý tưởng để thúc đẩy sự hợp tác và gắn kết giữa các thành viên trong đội.

Trò chơi hoạ sĩ tài ba 

Số lượng người chơi: Không giới hạn, mỗi đội chia ra khoảng 3-4 người.

Vật dụng: Cọ vẽ/cọ sơn dài bằng nhau, màu vẽ các loại và tấm giấy bìa trắng/bìa carton sạch có kích thước bằng nhau.

Cách chơi: Mỗi đội cử ra một nhóm “họa sĩ” để tham gia thi vẽ. Nhóm “họa sĩ” sẽ nhận được dụng cụ vẽ và bắt đầu sáng tạo tác phẩm của mình. Chủ đề vẽ sẽ do ban tổ chức đưa ra, có thể là logo, slogan, hình ảnh minh họa hoặc bất kỳ chủ đề nào khác. Nhóm nào hoàn thành tác phẩm trước và nộp cho ban tổ chức sẽ được tính điểm và  đội nào sở hữu tác phẩm đẹp nhất, ấn tượng nhất và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sẽ giành chiến thắng.

Chiến binh kinh doanh 

Trò chơi này không giới hạn người chơi, mỗi đội chia khoảng 6-7 người.

Cách chơi: Quản trò sẽ chuẩn bị 1 vài tình huống cho các đội chơi. Dựa vào tình huống đó, các đội cần thảo luận và đề xuất một sản phẩm kinh doanh. Lúc đó sử dụng vốn hoặc nguồn lực giả định mà quản trò cung cấp, các đội sẽ nhanh chóng xây dựng chiến lược kinh doanh của mình.  Khoảng 30-45 phút sau khi lên ý tưởng, các đội sẽ có thời gian trình bày chi tiết về chiến lược. Đội nào có ý tưởng kinh doanh độc đáo, thực tế và có khả năng đem lại lợi nhuận thì sẽ dành chiến thắng. 

chiến binh kinh doanh team building trong nhà

Chiến binh kinh doanh (sưu tầm)

Trò chơi truy tìm kho báu 

Số lượng người chơi: Phù hợp cho từ 8 người trở lên và các dụng cụ liên quan đến từ khóa cần giải mã.

Cách chơi: Đồ vật sẽ được quản trò đặt ngẫu nhiên trong các phòng. Các thành viên có nhiệm vụ tìm kiếm đồ vật, cũng như giải mã từ khóa đó. Thành viên nào tìm được kho báu và giải được nhiều từ khoá sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng.

Trò chơi đuổi hình bắt chữ 

Số người chơi: Không giới hạn và dụng cụ gồm: Hình ảnh, câu đố….

Cách chơi: Mỗi lượt chơi, một hình ảnh sẽ được hiển thị trên màn hinh và các đội sẽ thảo luận và cố gắng đoán cụm từ đó. Thời gian đoán sẽ khoảng 1-2 phút. Đội nào đoán đúng trước sẽ giành được điểm và đội nào không đoán đúng trong thời gian quy định thì quản trò sẽ đưa ra hình phạt cho đội thua.

Trò chơi team building trong nhà: nối chữ

Trò chơi này cần số lượng từ 4 người trở lên.

Cách chơi: Người chơi đầu tiên sẽ bắt đầu bằng cách nói một từ gồm hai âm tiết. Người chơi tiếp theo phải nói một từ mới bắt đầu bằng âm tiết cuối cùng của từ trước đó. Trò chơi tiếp tục theo vòng tròn, người chơi nào không thể đưa ra từ mới trong thời gian quy định sẽ bị loại.

Trò chơi nối chữ  team building trong nhà

Trò chơi nối chữ (sưu tầm)

Trò chơi xếp vòng tròn 

Số lượng người chơi: Không giới hạn và chia thành 2 đội, dụng cụ gồm các vòng tròn.bao gồm dụng cụ vòng tròn. 

Cách chơi: Chia người chơi thành các đội nhỏ. Từng người trong đội lần lượt di chuyển một hình tròn từ vị trí hiện tại của nó sang vị trí trống kế tiếp để xếp thành một cột theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Trong thời gian quy định, đội nào xếp nhanh hơn sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi nhanh tay nhanh mắt 

Số lượng người chơi: Chia người chơi thành các đội, mỗi đội từ 4-6 người. Dụng cụ gồm một số đồ vật nhỏ, dễ cầm nắm và có thể nhận biết dễ dàng (ví dụ: bóng bàn, bút, giấy, chai nước, v.v.) và một bàn để đặt các đồ vật.

Cách chơi: Các đội sẽ xếp thành hàng ngang trước bàn hoặc khu vực có đặt các đồ vật. Người quản trò sẽ đọc to một nhiệm vụ hoặc câu hỏi liên quan đến một trong các đồ vật và các thành viên của mỗi đội sẽ nhanh chóng tìm và cầm lên đồ vật phù hợp với nhiệm vụ. Đội nào tìm và cầm lên đúng đồ vật nhanh nhất sẽ giành được điểm cho nhiệm vụ đó.

Trò chơi xây tháp mì 

Số lượng người chơi trò chơi này không giới hạn, mỗi đội gồm 5 thành viên. Dụng cụ gồm kẹo cao su và những sợi mì Spaghetti.

Cách chơi: Mỗi đội sẽ nhận được một lượng kẹo cao su và mì spaghetti nhất định. Sử dụng sức sáng tạo và khả năng phối hợp đồng đội để xây dựng tháp mì cao nhất và vững chắc nhất. Kẹo cao su sẽ đóng vai trò là chất kết dính, giúp kết nối các sợi mì spaghetti lại với nhau. Đội nào sở hữu tháp mì cao nhất và không bị đổ sập sau 5 phút sẽ dành chiến thắng.

trò chơi xây dựng tháp mì

Trò chơi xây dựng tháp mì (sưu tầm)

Trò chơi giải mật thư

Trò chơi không giới hạn số người, mỗi đội chia khoảng 5-6 người.

Cách chơi: Mỗi đội sẽ nhận được một mật thư đầu tiên cùng với các manh mối ban đầu. Các đội sẽ cùng nhau giải mã mật thư để tìm ra các gợi ý dẫn đến mật thư tiếp theo, quá trình này sẽ được lặp lại cho đến khi các đội giải được mật thư cuối cùng. Đội nào giải hết tất cả mật thư trong thời gian ngắn nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi bánh xe ma thuật

Mỗi đội khoảng 7-8 người và dụng cụ gồm bánh xe (hoặc lốp xe) và nhiều sợi dây buộc xung quanh.

Cách chơi: Chia đều số lượng người thành các đội khác nhau. Quản trò  sẽ cung cấp cho mỗi đội một bánh xe với nhiều sợi dây gắn xung quanh. Mỗi thành viên trong đội sẽ cầm một đầu dây. Khi có hiệu lệnh bắt đầu trò chơi, các đội nhanh chóng di chuyển bánh xe từ vạch xuất phát đến đích và sau đó quay lại điểm xuất phát. Trong quá trình di chuyển, các đội phải giữ cho bánh xe luôn tiếp đất mà không làm đổ bánh xe. 

Các trò chơi team building trong nhà mới lạ và hấp dẫn

Khám phá những trò chơi team building trong nhà mới lạ và hấp dẫn, được thiết kế để mang lại trải nghiệm thú vị và đầy sáng tạo.

Trò chơi đoán tên món ăn 

Số lượng người chơi 5-10 người/đội và dụng cụ gồm: món ăn, trái cây, bánh ngọt.

Cách chơi: Chia tất cả các thành viên chia ra thành 2 đội trở lên. Người chơi được bịt mắt và lần lượt nếm thử tất cả các món ăn đã được chuẩn bị trên bàn. Sau khi nếm thử mỗi món, người chơi sẽ có 30s đến 1 phút để miêu tả hương vị của món ăn đó bằng những từ ngữ chỉ vị giác (ví dụ: mặn, ngọt, chua, cay, béo, thơm,…) mà không được phép nói tên món ăn.

Trò chơi bịt mắt ăn sữa chua 

Số lượng người chơi trò này khoảng từ 5-7 cặp và dụng cụ gồm thìa, khăn bịt mắt và sữa chua.

Cách chơi: Mỗi đội gồm hai thành viên, cả hai đều bịt mắt. Khi có hiệu lệnh của quản trò, một thành viên sẽ xúc sữa chua và đút cho thành viên còn lại ăn. Đội nào ăn hết sữa chua nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi bịp mắt ăn sữa chua

Trò chơi bịp mắt ăn sữa chua (sưu tầm)

Trò chơi lắng nghe đồng đội 

Trò chơi này cần 2-3 đội và mỗi đội sẽ chia khoảng 5-7 người để chơi. 

Cách chơi: Người dẫn dắt chia đội sao cho hợp lý, đảm bảo có trên 5 thành viên/đội. Mỗi người đeo tai nghe và bật nhạc với âm lượng lớn nhất. Người đầu hàng nghe một câu nói từ trọng tài và có 10 giây để truyền lại cho người sau. Người cuối cùng trả lời, nếu câu trả lời trùng khớp với câu nói của trọng tài, đội đó sẽ giành chiến thắng.

Kẹp bóng Trò chơi team building trong nhà hấp dẫn

Số lượng mỗi đội khoảng 10-12 người.

Cách chơi: Mỗi đội xếp hàng dọc, đứng sau vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh, thành viên đầu tiên của mỗi đội kẹp quả bóng bay giữa hai chân và di chuyển về đích. Và đến đích, người chơi sẽ đặt bóng xuống và chạy về cuối hàng để nhường chỗ cho người tiếp theo. Trò chơi tiếp tục cho đến khi tất cả thành viên trong đội đã hoàn thành lượt chơi.

Trò chơi sức mạnh đoàn kết

Số lượng người chơi tối thiểu cho trò chơi sức mạnh đoàn kết là 4 người, chia thành 2 đội. Dụng cụ gồm dây thừng và cọc để làm điểm neo cho dây thừng. 

Cách chơi: Mỗi đội đứng thành hàng dọc, hai tay nắm chặt dây thừng. Khi có hiệu lệnh, hai đội sẽ cùng nhau kéo dây thừng về phía mình. Đội nào kéo được dây thừng về vạch đích trước sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi thần giao cách cảm 

Trò chơi này cần số lượng 4-8 người một đội, kèm theo là dụng cụ tranh ảnh.

Cách chơi: Chia mọi người thành nhiều đội khoảng 4-5 đội, mỗi đội  chọn ra một cặp để lên thi đấu và lần lượt như vậy. Người đối diện sẽ miêu tả hình ảnh mình nhìn thấy cho đối phương bằng hành động. Đối phương sẽ đoán xem người kia đang biểu đạt hình gì.  

Trò chơi thần giao cách cảm  team building trong nhà

Trò chơi thần giao cách cảm

Trò chơi nhảy bao bố 

Số lượng người chơi: Mỗi đội từ 4 đến 8 người chơi.

Cách chơi: Mỗi đội xếp hàng dọc, đứng sau vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh, thành viên đầu tiên của mỗi đội chui vào bao bố và nhảy về đích. Sau khi đến đích, người chơi sẽ chui ra khỏi bao bố, chạy về vạch xuất phát và trao bao cho người tiếp theo.

Trò chơi dũng sĩ diệt bóng 

Số lượng: Mỗi đội từ 5-7 người (trò chơi này không giới hạn người tham gia), dụng cụ cần thiết cho trò chơi này là bóng bay và máy hơi.

Cách chơi: Mỗi đội cử một người đại diện đeo bịt mắt và đứng tại vạch xuất phát. Những thành viên còn lại xếp hàng dọc sau đại diện, mỗi người cách nhau khoảng 1 mét. Tiếp đó người điều khiển trò chơi sẽ tung hoặc thả bóng bay ngẫu nhiên trong khu vực chơi của đội. Người đại diện đeo bịt mắt sẽ di chuyển theo hướng dẫn của đồng đội để “diệt” bóng bay bằng tay.

Lúc này, đồng đội có thể hướng dẫn bằng cách nói “trái”, “phải”, “lên”, “xuống”, “cao”, “thấp”, v.v. Khi đại diện chạm vào bóng bay, bóng sẽ vỡ và coi như “diệt” thành công. Đại diện sau khi “diệt” bóng bay sẽ quay lại vạch xuất phát, tháo bịt mắt và nhường chỗ cho thành viên tiếp theo. Cứ như vậy, các thành viên trong đội lần lượt tham gia cho đến khi hết người.

Trò chơi thế giới động vật

Số lượng người chơi: Phù hợp cho nhiều người chơi, chia thành các đội từ 5-10 thành viên.

Cách chơi: Người điều khiển trò chơi sẽ ra đề bài về một loài động vật hoặc một chủ đề liên quan đến thế giới động vật (ví dụ: mô tả đặc điểm, hành vi, môi trường sống của một loài động vật, kể một câu chuyện về thế giới động vật, v.v.). Mỗi đội cử một đại diện lên bốc thăm đề bài, sau đó các thành viên trong đội thảo luận và phân công công việc cho từng người. Các thành viên trong đội sử dụng giấy, bút màu, bút viết, keo dán và hình ảnh/mô hình động vật (nếu có) để sáng tạo một sản phẩm theo yêu cầu đề bài. Khi hết thời gian quy định, mỗi đội cử một đại diện lên trình bày sản phẩm của đội mình trước các đội khác và ban giám khảo.

Trò chơi ai yêu Việt Nam?

Trò chơi này phù hợp cho nhiều người chơi, chia thành 5-10 người trong một đội. Dụng cụ gồm: Giấy A4, bút và danh sách câu hỏi về Việt Nam.

Cách chơi: Người điều khiển trò chơi sẽ đọc từng câu hỏi trong danh sách, ở đây mỗi đội cử một đại diện lên bốc thăm thứ tự trả lời. Người đại diện có 30 giây để suy nghĩ và trả lời câu hỏi.Nếu trả lời đúng, đội sẽ được 1 điểm. Nếu trả lời sai, quyền trả lời sẽ được chuyển sang đội khác. Cứ như vậy, các đội lần lượt trả lời cho đến hết danh sách câu hỏi.

trò chơi ai yêu Việt Nam

Trò chơi ai yêu Việt Nam

Đua giấy Trò chơi team building trong nhà thú vị

Số lượng người chơi: Phù hợp cho 5-10 người/đội. Dụng cụ gồm khăn giấy mỏng.

Cách chơi: Trò chơi bắt đầu khi người quản trò trao cho mỗi đội một tờ giấy mỏng. Quản trò hô lên, các thành viên trong đội lần lượt thổi nhẹ nhàng để giữ cho tờ giấy bay lơ lửng trên không. Thành viên cuối cùng của mỗi đội sẽ dồn hết sức lực để thổi tờ giấy bay vào rổ của đội mình. Đội nào có thành viên cuối cùng thổi giấy vào rổ thành công sẽ giành chiến thắng

Trò chơi thật giả lẫn lộn

Số lượng: 5 – 7 người trở lên.

Cách chơi: Người chơi sẽ nói 4 câu về bản thân mình: sở trường, sở thích,… Trong số đó, có 3 câu là nói thật và 1 câu nói dối. Những người chơi còn lại sẽ đoán xem đâu là thật, đâu là giả. Nếu đoán trúng thì người nói kia bị phạt.

Trò chơi vượt chướng ngại vật

Người chơi trò này cần ít nhất 4 người chơi và 3 đội và địa điểm chơi trò này là chơi ngoài trời, nơi đặt nhiều chướng ngại vật nhất. 

Cách chơi: Các thành viên trong đội lần lượt vượt qua các chướng ngại vật để mang cờ về điểm xuất phát. Trong thời gian quy định, đội nào mang được nhiều cờ nhất sẽ giành chiến thắng với số điểm cao nhất.

Trò chơi câu chuyện của chúng ta

Số lượng người chơi trò này từ 5 người trở lên và cần một quả bóng (hoặc vật dụng khác).

Cách chơi: Tất cả người chơi xếp thành một vòng tròn (ngồi hoặc đứng đều được). Người đầu tiên cầm bóng và nói một câu mở đầu. Khi người chơi đầu tiên nói xong, họ sẽ ném bóng cho người chơi tiếp theo. Người chơi thứ hai phải tiếp tục câu chuyện, liên kết với câu nói trước đó và sáng tạo thêm nội dung mới. Người nào không kể tiếp được câu chuyện là người thua cuộc và phải nhận hình phạt của mọi người hoặc quản trò.

Trò chơi team building trong nhà: thi mặc quần

Số lượng người chơi trò này là không giới hạn, mỗi đội sẽ chia khoảng 6-7 người và gồm chiếc quần. 

Cách chơi: Mỗi đội sẽ cử ra một số thành viên tham gia. Các thành viên sẽ đứng ở vạch xuất phát và khi có tín hiệu bắt đầu, họ sẽ chạy đến vị trí đã chuẩn bị sẵn các bộ quần áo. Nhiệm vụ của từng thành viên là mặc quần áo càng nhanh càng tốt rồi chạy về đích. Đội nào có tất cả các thành viên mặc xong quần áo và về đích trước sẽ giành chiến thắng.

trò chơi thi mặc quần team building trong nhà

Trò chơi thi mặc quần

Trò chơi thổi bay cái lạnh 

Số lượng người chơi: 6 người trở lên, dụng cụ số lượng nước đá (viên).

Cách chơi: Chia người chơi thành các đội, mỗi đội gồm 3-6 thành viên. Mỗi đội sẽ được phát một viên nước đá. Mục tiêu của trò chơi là làm tan chảy viên nước đá càng nhanh càng tốt. Đội nào làm tan chảy viên nước đá đầu tiên sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi tìm kẻ trộm

Số lượng người chơi: Chia người chơi thành các đội nhỏ. Một số vật dụng làm “đồ bị đánh cắp” và “kẻ trộm” sẽ bị đánh dấu bằng thẻ hoặc giấy.

Cách chơi: Ban tổ chức sẽ thông báo rằng có một “kẻ trộm” trong mỗi đội. Mỗi đội sẽ được giao một nhiệm vụ hoặc hoạt động ngắn để hoàn thành. Trong khi đó, ban tổ chức bí mật chọn và thông báo riêng cho một người trong mỗi đội rằng họ là “kẻ trộm”. Sau khi hoạt động ngắn kết thúc, ban tổ chức thông báo rằng “đồ bị đánh cắp” đã mất. Các đội sẽ thảo luận, suy luận và cố gắng tìm ra ai là “kẻ trộm” trong đội mình. Đội nào tìm ra “kẻ trộm” đúng trong thời gian nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi bịt mắt đoán đồ vật

Trò chơi này cần mỗi đội khoảng 5-10 thành viên và dụng cụ cần thiết như: Hộp nhựa có khoét lỗ đủ để thò tay vào, các đồ vật đa dạng để trong hộp dụng cụ, khăn bịt mắt… 

Cách chơi: Các đội sẽ lần lượt thực hiện lượt chơi của mình. Mỗi thành viên sẽ được phát một miếng che mắt. Thành viên đầu tiên sẽ bịt mắt và thò tay vào thùng để cảm nhận đồ vật, sau đó nói to tên đồ vật vào micro của MC và rút đồ vật ra khỏi thùng. Sau khi hoàn thành lượt của mình, thành viên đó sẽ bỏ miếng che mắt và trở về cuối hàng. Thành viên thứ hai tiếp tục lượt chơi của mình và quá trình này lặp lại cho đến khi hết đồ vật. Trò chơi kéo dài trong 5 phút. Sau 5 phút, đội nào đoán được nhiều tên đồ vật chính xác nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi team building trong nhà: vẽ tiếp sức 

Số lượng người chơi: Mỗi đội có từ 8 đến 12 người tham gia. Dụng cụ gồm giấy A4 và bút lông.

Cách chơi: Đội trưởng của mỗi đội sẽ được quản trò cho xem một bức tranh nhất định, sau đó quan sát và ghi nhớ bức tranh trong thời gian ngắn. Đội trưởng sẽ vẽ lại bức tranh đó trên tờ giấy A4 của mình mà không được nhìn lại bức tranh gốc. Khi hoàn thành, đội trưởng sẽ truyền tờ giấy của mình cho người đứng thứ hai trong hàng. Người thứ hai sẽ vẽ lại bức tranh đó trên tờ giấy của mình và truyền cho người tiếp theo. Người cuối cùng trong đội sẽ vẽ lại bức tranh đó dựa trên thông tin từ các thành viên trước và không được xem tranh gốc.

Trò chơi chanh ai chuyền nhanh

Số lượng người chơi: 5-7 người/đội và dụng cụ gồm: chanh, thìa, rổ đựng.

Luật chơi: Các đội tham gia sẽ xếp thành hàng dọc, mỗi người ngậm một chiếc thìa. Khi có hiệu lệnh từ quản trò, người đầu tiên sẽ di chuyển với quả chanh trên thìa đến chỗ người thứ hai và chuyển chanh sang thìa của người đó. Quá trình này được lặp lại cho đến người cuối cùng. Khi hết giờ, đội nào chuyển được nhiều quả chanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi chanh ai chuyền nhanh team building trong nhà

Trò chơi chanh ai chuyền nhanh

Trò chơi  “tôi bảo tôi bảo” 

Số lượng người chơi: Không giới hạn 

Luật chơi: Khi quản trò hô lên: “tôi bảo, tôi bảo” mọi người trong phòng ngay lập tức đáp lại: “bảo gì, bảo gì?” để nhận yêu cầu từ quản trò. Mọi người lắng nghe và thực hiện theo những gì quản trò yêu cầu.

Triển khai truyền thông nội bộ hoạt động team building trong nhà với HappyTime

Hiện nay, nhân viên thường bị thiếu hứng thú với các hoạt động team building do thông tin truyền thông nội bộ chưa truyền tải hiệu quả. HappyTime cung cấp các tính năng giúp tăng cường truyền thông nội bộ và thu hút sự tham gia của nhân viên vào các hoạt động team building:

  • Tính năng tin tức: Giúp truyền tải thông tin sự kiện team building nhanh chóng, kịp thời đến toàn bộ nhân viên. Đảm bảo mọi người đều nắm bắt đầy đủ thông tin và có thể chuẩn bị chu đáo.
  • Tính năng popup sự kiện: Hiển thị các popup sự kiện nổi bật để thu hút sự chú ý của nhân viên, Nhấn mạnh thông tin về sự kiện team building sắp diễn ra. Tăng tỷ lệ tham gia và sự quan tâm của mọi người.
  • Vinh danh và khen thưởng: Tự động gửi lời chúc mừng đến các đội thi xuất sắc, thể hiện sự quan tâm và trân trọng của công ty. Bên cạnh đó, gửi tặng điểm HappyStar và điểm này có thể đổi sang quà tặng hấp dẫn. Nhờ đó thêm động lực cho nhân viên tham gia và gắn kết với hoạt động team building.

Với các chiến lược truyền thông nội bộ hiệu quả và chương trình khen thưởng phù hợp. HappyTime giúp nhân viên tích cực tham gia vào các hoạt động team building, từ đó tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn kết và thúc đẩy hiệu quả công việc chung.

Xem thêm: Gợi ý 40+ trò chơi team building ngoài trời giúp gắn kết nhân viên cực vui

Kết luận

Bài viết này tổng hợp 30 trò chơi team building trong nhà đơn giản, hay ho và thú vị nhất. Doanh nghiệp có thể tham khảo để lựa chọn trò chơi phù hợp cho chuyến đi team building của mình. Những trò chơi này không chỉ giúp mọi người cùng nhau vui chơi, chia sẻ mà còn tăng cường sự gắn kết và tinh thần đồng đội.


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime