Ngày nay, thay vì phải sử dụng sổ sách để ghi lại thời gian làm việc của nhân viên thì nhiều doanh nghiệp sử dụng các app chấm công android trên điện thoại để tối ưu hoá quy trình chấm công nhân viên.

Đây là giải pháp quản lý giờ làm việc của nhân sự cực kỳ hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho cả nhân viên và nhà quản lý. Vậy ứng dụng chấm công trên android là gì? Bài viết hôm nay Happytime mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về phần mềm chấm công cho android và khám phá app chấm công android được tin dùng nhất hiện nay.

App chấm công android là gì?

Trước khi đi tìm hiểu app chấm công android là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu tổng quan về app chấm công, phần mềm chấm công.

App chấm công là một cụm từ chỉ những ứng dụng chấm công trên điện thoại. Bằng cách tải các ứng dụng chấm công này về điện thoại, nhân viên dễ dàng thực hiện điểm danh mỗi khi lên công ty. Thông qua app chấm công, quản lý nhân sự có thể biết được thời gian mà nhân viên check-in hay check-out, đồng thời biết được ai đi sớm về trễ, ai đi trễ về sớm, ai ở lại tăng ca,…từ đó có thể đánh giá cách làm việc của nhân viên, và thanh toán lương phù hợp, công bằng. Ngoài ra, phần mềm chấm công còn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian chấm công nhân viên. Đặc biệt những bảng tính lương mà phần mềm chấm công đưa ra rất chính xác và minh bạch.

>>> Tham khảo: 5 Lợi Ích Của App Chấm Công Trên Điện Thoại Cho Doanh Nghiệp

App chấm công android là gì?
App chấm công android là gì?

>> Xem thêm: 5 Lợi Ích Của App Chấm Công Trên Điện Thoại Cho Doanh Nghiệp

Tiếp đến, app chấm công android cũng là phần mềm chấm công nhưng được thiết kế riêng cho hệ điều hành mã nguồn mở android, cho các thiết bị điện thoại di động hay máy tính bảng. Vì vậy phần mềm chấm công trên điện thoại android đã khai thác một cách thông minh để đưa ra những giải phá quản lí hữu hiệu cho con người. 

App chấm công android hoạt động ra sao?

Theo các công ty phần mềm thì tuỳ vào công ty quy định sử dụng app chấm công nào thì nhân viên phải tải app chấm công đó về điện thoại android của mình. Sau đó, quản lý sẽ cấp cho mỗi nhân viên một tài khoản, các nhân viên phải đăng nhập vào app mỗi ngày để điểm danh khi đến văn phòng.

Người quản lý có nhiệm vụ là theo dõi thông tin, theo dõi thông báo để duyệt yêu cầu, xác nhận chấm công thành công, kiểm soát báo cáo. Ngoài ra người quản lý còn có thể xuất file hoặc gửi các danh sách qua email, lên website, để dễ dàng theo dõi. Ngoài chức năng chính là chấm công, một số ứng dụng còn đóng vai trò như một giải pháp quản lý nhân sự cực kỳ hiệu quả, có thể linh hoạt giải quyết các vấn đề như tính lương nhân viên dựa trên bảng chấm công, quản lý năng suất làm việc, thông báo lịch làm, thực hiện truyền thông sự kiện, quản lý dự án,…

Những lý do mà doanh nghiệp cần phải sử dụng app chấm công android

Dưới đây là những “điểm cộng” của app chấm công trên android mà bạn không thể bỏ lỡ:

  • Có thể quản lý chấm công của nhân viên ở bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu. Chỉ cần truy cập website là quản lý nhân sự có thể giám sát các hoạt động checkin và checkout cũng như lịch nghỉ việc của nhân viên.
  • Nhân viên dễ dàng tải phần mềm về điện thoại, cách sử dụng dễ dàng, và tiện lợi vì hầu hết mọi người đều có điện thoại android.
  • Quá trình xử lý cài đặt thông tin nhanh chóng, các dữ liệu được nhập từ điện thoại android và kết nối tổng hợp tại một hệ thống.
  • Quản lý nhân sự có thể quản lý chấm công của nhân viên của mọi chi nhánh, quản lý tất cả nhân viên của một hệ thống doanh nghiệp.
  • Khả năng bảo mật cao, đảm bảo không bị rò rỉ thông tin cũng như bị đánh cắp thông tin cá nhân của nhân viên.

Tính năng của phần mềm chấm công trên android

Vậy để mang lại những lợi ích như trên thì app chấm công android cần có những tính năng như thế nào. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

  • Kiểm soát hoạt động làm việc từ xa

Đối với nhiều đơn vị công ty, nhân viên không chỉ làm việc ngay tại văn phòng. Mà thông thường nhân viên phải di chuyển đi xa, di trú các vùng địa điểm khác nhau. Vậy làm sao để quẹt thẻ từ, dấu vân tay, khuôn mặt để chấm công?

Giải pháp chính là phần mềm chấm công trên điện thoại. Loại phần mềm android này có tính năng định vị người dùng khi họ đăng kí địa chỉ IP tại người quản lí, quản trị nơi làm việc. Sau khi cài đặt phần mềm chấm công trên điện thoại thiết bị sẽ tự động kích hoạt. Do đó mọi thông tin về nhân viên sẽ được theo dõi và quản lí nghiêm. Ví dụ vị trí làm việc, tiến độ công việc hay tránh tình trạng trốn việc, đi làm trễ… Vì vậy phần mềm chấm công trên điện thoại sẽ được ứng dụng tại mọi vị trí, khoảng cách và thời gian. 

  • Phầm mềm chấm công trên điện thoại androidd tiết kiệm chi phí hiệu quả

Phần mềm chấm công trên điện thoại với các tính năng thông minh sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho mỗi đơn vị công ty. Điển hình thay vì nhân viên phải xếp hàng dài chờ chấm công bằng thẻ tử hoặc dấu vân tay. Thì với việc cài đặt phần mềm chấm công trên điện thoại di động dễ dàng. Nhân viên sẽ nhanh chóng tự giác chấm công ngay trên điện thoại cá nhân của mình.

  • Chấm công bằng phần mềm trên hệ điều hành androidd tiết kiệm thời gian hiệu quả

Bên cạnh đó sử dụng phần mềm chấm công tự động giúp công ty tiết kiệm khoản chi phí thuê nhân sự chấm công thủ công. Bởi phần mềm chấm công trên điện thoại sẽ tự động thu thập, xử lí và tổng hợp dữ liệu chính xác. Đây chính là hệ dữ liệu hữu ích cho nhà quản lí khi có nhu cầu xem xét và điều tra.

  • Sử dụng phần mềm chấm công trên điện thoại tạo môi trường làm việc khoa học

Đối với một công ty, tổ chức tình trạng nhân viên đi trễ về sớm cũng thường xuyên xảy ra. Đây là thói quen văn hóa xấu cần loại bỏ. Vì vậy phần mềm chấm công trên điện thoại android chính là giải pháp tuyệt vời và hiệu quả cao. Hệ phần mềm này sẽ kiểm soát và quản lí mọi hoạt động làm việc của nhân viên một cách nghiêm túc và rõ ràng. Từ đó giúp văn hóa của một tổ chức ngày càng hiện đại và khoa học hơn.

>>> Xem thêm: Chấm Công Là Gì? Có Nên Sử Dụng App Chấm Công Online Không?

Tính năng của phần mềm chấm công trên android
Tính năng của phần mềm chấm công trên android

Phần mềm chấm công chất lượng gồm những chức năng nào?

Dưới đây là 6 chức năng chính mà 1 phần mềm máy chấm công hiệu quả cần phải có:

Chức năng lưu trữ thông tin nhân viên

Khi sử dụng phần mềm chấm công, thì các thông tin cơ bản của nhân viên: Họ tên, SĐT, địa chỉ, ngày vào làm,… sẽ được lưu trữ trên hệ thống phần mềm.

Bên cạnh đó thì phần mềm máy chấm công chất lượng như TimeSOFT sẽ tự động tạo sơ đồ từng phòng ban để bạn dễ dàng quản lý hơn.

Chức năng quản lý chấm công theo từng ca làm

  • Có thể tự động chấm công và tính lương cho nhân viên
  • Có thể kiểm tra lịch sử ra vào của từng nhân viên tại tất cả mọi thời điểm
  • Kiểm tra được số lượng nhân viên có mặt, vắng mặt trong từng buổi làm việc.

Phần mềm chấm chuẩn nhất định phải có chức năng quản lý quỹ ngày nghỉ

  • Không chỉ tự động quản lý từng ca làm việc của nhân viên, mà phần mềm chấm công chất lượng còn phải có chức năng quản lý quỹ ngày nghỉ của nhân viên.
  • Cụ thể, là quản lý thời gian nghỉ phép của từng nhân viên, còn lại bao nhiêu ngày, cấp phát quỹ nghỉ cho từng người.
  • Và đặc biệt là phải lưu lại được lịch sử những thao tác này, để sau này có thể dễ dàng tra cứu

Chức năng tự động xử lý ca làm việc

  • Với những phần mềm chấm công thông thường thì chỉ có thể chấm công cho nhân viên trong một ngày cố định (chấm công giờ hành chính). Còn một phần mềm chấm công chất lượng là có thể chấm công, tính lương nhân viên linh hoạt với tất cả các hình thức làm việc: làm giờ hành chính, tăng ca, làm ca đêm, làm ngày cuối tuần, làm ngày Lễ, Tết,…
  • Có thể tự động tính thêm phụ cấp cho nhân viên khi nhận dạng được ca làm việc trong ngày.
  • Phần mềm chấm công thông minh là có thể tự động chấm công theo từng ca làm, ngày lễ, tết,…

Chức năng báo cáo thống kê và tính lương nhân viên

  • Phần mềm chấm công vân tay cho nhân viên với chức năng báo cáo thống kê rất chi tiết. Được thiết kế sẵn hơn 10 bảng mẫu báo cáo miễn phí: Bảng nhân viên đi muộn, về sớm, bảng công lương chi tiết, báo cáo làm thêm làm tăng ca, báo cáo danh sách nhân viên mới, báo cáo nhân những nhân viên được thưởng,…
  • Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp mà phần mềm chấm công có thể điều chỉnh được các báo cho phù hợp nhất.
  • Các báo cáo này có thể in trực tiếp từ phần mềm máy chấm công, hoặc xuất ra file Excel để hỗ trợ tốt việc tính lương hoặc xử lý các dữ liệu.

Các chức năng khác

  • Phần mềm có thể sử dụng Online được, vì thế bạn có thể quản lý nhân viên từ xa bằng điện thoại đồng bộ với phần mềm
  • Khi chấm công, phần mềm có thể tự động gửi tin nhắn xác nhận đến từng nhân viên (nếu bạn cài đặt)
  • Phân quyền sử dụng máy chấm công để bảo mật thông tin tốt nhất.

Top 5 app chấm công android được yêu thích nhất 2022

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều app chấm công android mà bạn có thể tham khảo. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những ứng dụng phổ biến và được nhiều nhà quản lý, doanh nghiệp yêu thích nhất hiện nay. Mời bạn cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sổ chấm công

Sổ chấm công là ứng dụng chấm công trên điện thoại hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, giúp cho việc ghi nhận dữ liệu chấm công theo thời gian thực, vị trí chấm công chính xác và cung cấp cho người quản lý dữ liệu báo cáo chấm công rõ ràng và đầy đủ.

Sổ chấm công có rất nhiều tính năng nổi bật, có thể kể đến như:

  • Quản lý và chấm công theo ngày, theo giờ chính xác
  • Xem lại chi tiết lịch sử chấm công thật dễ dàng
  • Người quản lý dễ dàng thiết lập thời gian, ca làm và địa điểm chấm công
  • Chức năng chấm công theo công việc, dự án
  • Thiết lập thời gian, ca chấm công và địa chỉ công ty cho phép nhân viên chấm công
  • Quản lý, kiểm tra giờ công của từng nhân viên
  • Duyệt phép, vào muộn, về sớm của nhân viên

ACheckin

ACheckin là một ứng dụng chấm công dành cho Android và có cả bản cho iOS để tải về miễn phí. Mọi thông tin cá nhân đều được cập nhật công khai trên app còn người quản lý sẽ update trên trang quản trị riêng.

ACheckin có các tính năng nổi bật như:

  • Chấm công thông minh đa hình thức
  • Ứng dụng chấm công bằng định vị GPS
  • Chấm công bằng wifi
  • Chấm công bằng nhận dạng khuôn mặt
  • Ngoài chấm công thì ACheckin còn có thêm các tính năng khác của một app quản lý nhân sự từ xa như phê duyệt đề xuất (làm việc không tiếp xúc, xin nghỉ làm việc tại nhà, xin ra ngoài gặp khách hàng, xin làm việc từ xa, xin đến muộn, về sớm….), quản lý công việc, quản lý tài nguyên tài sản và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Wisami

WISAMI là phần mềm có chức nặng ghi nhận công trực tuyến tự động, lưu trữ hồ sơ từng nhân viên và quản lý thời gian thực của nhân viên đi làm, báo cáo được giờ ra vào,…. Hiện nay thì Wisami đã được tích hợp trên cả di động và chấm công bằng máy quét thẻ.

Ứng dụng chấm công android này có các ưu điểm khiến bạn không thể ngó lơ như:

  • Nhiều hình thức chấm công
  • Tích hợp dữ liệu máy vân tay.
  • Tự động tính công
  • Chấm công đa chi nhánh
  • Quản lý nghỉ phép tự động
  • Ngoài ra Wisami còn một số chức năng liên quan đến quản lý nhân sự như Quản lý hồ sơ, hợp đồng nhân sự, Xem bảng công & xuất báo cáo,.. 
  • Giao diện dễ sử dụng, nhân viên có giao diện riêng có thể theo dõi kết quả và thời gian làm việc của cá nhân nhằm hạn chế các thắc mắc khiếu nại, đảm bảo tính minh bạch.

Base Checkin

Base Checkin đang là một trong những ứng dụng lưu trữ, kiểm soát dữ liệu chấm công nhân viên hàng đầu Việt Nam hiện nay. Base Checkin nhận và lưu trữ tất cả dữ liệu chấm công realtime từ mọi thiết bị chấm công đã kết nối, giúp cho việc khai thác, cập nhật dữ liệu trở nên nhanh chóng, đơn giản.

 Phần mềm chấm công android này có những tính năng nổi bật, bao gồm:

  •  Có khả năng để tiếp nhận và lưu trữ dữ liệu chấm công từ tất cả các thiết bị của doanh nghiệp
  • Có thể đọc dữ liệu chấm công cho hệ thống ca kíp phức tạp
  • Hiển thị thông tin chấm công với từng cá nhân người dùng
  • Thông báo thời gian thực mỗi khi nhân viên chấm công
  • Nằm trong bộ sản phẩm quản lý thời gian làm việc – chấm công Base Attendance
  • Tích hợp với các phần mềm khác trong Bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện Base HRM+

Mitaco

Phần mềm chấm công Mitaco 5v2 là một trong những phần mềm hỗ trợ quản lý chấm công android chạy trên nền Data Access. Thiết kế phần mềm dễ cài đặt, tương thích với hầu hết các phiên bản window, hỗ trợ kết nối giữa máy chấm công và máy tính qua TCP/IP, USB, RS232.

  • Phần mềm hỗ trợ khai báo nhiều ca làm việc và lịch trình làm viêc và cho phép tạo các luật chấm công tùy theo nhu cầu của người sử dụng.
  • Phần mềm chấm công mitaco 5v2 phiên bản chạy trên nền Access cài đặt dễ dàng phù hợp với hầu hết các win hiện tại dùng để kết nối máy tính với máy chấm công và truy xuất giờ làm việc của nhân viên .

HappyTime

Là một quản lý doanh nghiệp chắc chắn bạn không nên bỏ qua ứng dụng chấm công android của HappyTime, một trong những ứng dụng quản lý tài nguyên doanh nghiệp tốt nhất hiện nay. Ứng dụng có cả phiên bản miễn phí, bạn sẽ dễ dàng tải về từ các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. 

HappyTime mang đến những giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp, ngoài chức năng chấm công nhân viên bằng mã QR, ứng dụng còn hỗ trợ về các phương diện như quản lý truyền thông nội bộ, quản lý dự án, quản lý tài nguyên, tối ưu hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất, quản lý hệ thống,… Nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng chấm công có kết hợp nhiều tiện ích khác thì HappyTime là một sự lựa chọn hợp lý.

Nền tảng chấm công online Happy Time
Nền tảng chấm công online Happy Time

Happy time – Nền tảng chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Đồng bộ dữ liệu nhanh chóng từ máy chấm công, app chấm công lên hệ thống HappyTime
  • Tích hợp nhiều hình thức chấm công khác nhau, từ đó nâng cao trải nghiệm của nhân viên
  • Chế độ bảo mật dữ liệu cao, không lo thất thoát thông tin nhân sự

Happytime là ứng dụng chấm công trên android toàn diện cho doanh nghiệp, với các tính năng vô cùng độc đáo như sau:

Chấm công trực tuyến

– Chấm công trên app thông qua hệ thống wifi nội bộ 

– Tích hợp được nhiều loại máy chấm công phổ biến khác nhau trên thị trường

– Đồng bộ dữ liệu chấm công từ máy chấm công sang hệ thống Happytime nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Quản lý đơn từ

Nhân viên có thể tạo đơn xin nghỉ phép ngay trên ứng dụng. Đồng thời, nhà quản lý có thể phê duyệt, xử lý đơn từ của nhân viên. -> Nâng cao hiệu quả quản lý và hiệu suất làm việc

Quản lý nhân sự

Theo dõi nhân sự trên hệ thống HappyTime, nhà quản lý có thể theo dõi ai đi làm muộn, đi làm sớm hoặc đi công tác những ngày nào.

Xuất ra file Excel

Dễ dàng xuất file chấm công ra Excel với đầy đủ những thông tin cần thiết. Bao gồm: số công trong tháng, tổng số phút đi muộn, tăng ca,… theo chuẩn số liệu trên hệ thống

Vì sao nên sử dụng ứng dụng chấm công HappyTime trên android?

Giữa rất nhiều ứng dụng chấm công android như đã giới thiệu bên trên, hẳn đôi lúc bạn sẽ bối rối không biết nên lựa chọn phần mềm nào đúng không? Vậy thì hãy theo dõi tiếp theo để chúng tôi gợi ý cho bạn nhé.

HappyTime được biết đến là nền tảng chấm công trực tuyến dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Tuy còn khá non trẻ nhưng ngay từ khi ra mắt, ứng dụng đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Có 3 lý do chính khiến HappyTime được yêu thích, đó là:

Giá thành

Bên cạnh việc chất lượng của ứng dụng thì ưu điểm lớn nhất của HappyTime là giá thành hợp lý. Tuỳ vào ngân sách của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn các gói ứng dụng phù hợp. Phần mềm còn có cả phiên bản miễn phí sử dụng cho doanh nghiệp quy mô dưới 100 nhân sự, cho phép bạn trải nghiệm thử, trước khi quyết định sử dụng lâu dài.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình

Là một phần mềm của người Việt, HappyTime có giao diện khá dễ sử dụng. HappyTime có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và tận tình, giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trước trong và sau khi sử dụng ứng dụng.

Đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, nhanh chóng hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp thiết lập hệ thống, từ các vị trí lãnh đạo cho đến nhân viên, đồng thời luôn sẵn sàng hướng dẫn doanh nghiệp trong quá trình sử dụng các sản phẩm. 

Cập nhật thường xuyên các tính năng mới

Đây chính là một điểm cộng vô cùng lớn khiến nhiều khách hàng của HappyTime hài lòng. Không chỉ dừng lại ở việc thu hút người dùng mới, HappyTime còn đề cao việc tối ưu các trải nghiệm của khách hàng cũ, khiến doanh nghiệp luôn cảm thấy hài lòng khi lựa chọn HappyTime

HappyTime là một ứng dụng chấm công android hoàn toàn miễn phí, giải quyết cho các doanh nghiệp hiệu quả các đề nhân sự, quản lý chấm công, quản lý công việc, và gửi các yêu cầu phê duyệt văn bản, quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên,…Ứng dụng Happytime quản lý tối ưu vai trò của người quản trị như trao đổi bằng chức năng chat, quản lý ca làm của nhân viên, điều phối công việc, duyệt các đơn xin nghỉ, quản lý hệ thống tuyển dụng, lập báo cáo, gửi các chính sách đến nhân sự,… Còn đối với nhân viên, khi sử dụng HappyTime trên điện thoại, có thể theo dõi lịch làm việc, thời gian làm việc của cá nhân, quản lý ngày phép, tổng kết giờ làm, tiếp nhận các thông báo chính sách, trao đổi trực tiếp với các nhân viên khác,…

Nếu bạn và doanh nghiệp đang tìm kiếm một phần mềm chấm công android thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn HappyTime, bởi phần mềm có cả phiên bản miễn phí cho doanh nghiệp dùng thử. Tin rằng, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng khi ứng dụng HappyTime vào trong quy trình chấm công nhân viên tại doanh nghiệp mình đấy.

Kết luận

Tóm lại, app chấm công android là công cụ rất hữu ích giúp các doanh nghiệp dễ dàng điều hành, quản lý nhân viên và xây dựng một hệ thống điểm danh minh bạch, hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên đây của HappyTime đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Và nếu bạn muốn cập nhật các tin tức và xu hướng mới nhất liên quan đến chấm công và quản lý nhân sự thì đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Happy Time nhé!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime